Về Đồng Tháp


Năm nay chắc có duyên với miền Tây nên đi hơi nhiều. Sau một thời gian tạm nghỉ dưỡng, tuyển thêm quân chả được nên mình lại tiếp tục hành trình 2 người, điểm đến là Đồng Tháp.

Do quá sợ hãi tuyến đường QL1A đi qua khá nhiều chỗ bụi và kẹt, nên mình đi QLN2 cho vắng. Để đi đường này thì bạn có thể đi Nguyễn Văn Bứa, hoặc đi tới cầu vượt Củ Chi rồi rẽ trái, sau đó là chạy thẳng theo N2.

Tới địa phận Long An, do cảm giác không tỉnh táo lắm nên mình tấp vô quán làm miếng cà phê với bắn điếu thuốc.

IMG_0582

Quán lề đường thôi, có mấy con gà nòi chạy vòng vòng, mua bịch lạc rang ăn đỡ buồn.

IMG_0592
QLN2 mà vắng thì chạy phẻ
IMG_0591
Một đoạn chỗ mình thấy có đường mòn nên ghé chơi
IMG_0586
2 bên QLN2 có rất nhiều ruộng lúa

IMG_0585
Chuồn chuồn

Vô tới Tháp Mười thì trời bất chợt mưa rào một phát, có chút xíu rồi tạnh, nhưng do cẩn thận nên lại ghé nghỉ.

IMG_0596

Tính đi Xẻo Quít, mà chạy lố vài chục km, với lại thấy trời chuyển mưa nên phi tới Cao Lãnh luôn. Đúng ngày áp thấp hay sao mà mưa ào ạt, đành phải trú lề đường.

IMG_0599
Ngồi bó gối vì mưa to

Cơn mưa khủng mà còn dai, một hồi đói quá nên mình quyết định chạy đại đi kiếm gì ăn.

IMG_0614
Ăn hủ tiếu Sa Đéc ở Cao Lãnh

Kiếm được quán hủ tiếu, đang đói nên ăn ngon, cho vài lát ớt vô bát nước húp cho ấm bụng.

Mình lên phà Cao Lãnh qua Sa Đéc, tranh thủ đi vì mai mốt xây cầu hết rồi.

IMG_0615
Cầu này chắc năm nữa là xong, lúc đó thì dẹp phà :v

Tới Sa Đéc, mình chọn đại một nhà nghỉ gần làng hoa, nghỉ ngơi tắm rửa chuẩn bị đi ăn chiều.

IMG_0625
Cà phê Thủy Trúc

IMG_0627

Đọc review chả thấy giới thiệu nhiều nên mình ăn đại quán Lẩu Cua Đồng, thật ra thì dọc đường Hùng Vương với Nguyễn Tất Thành quán ăn quán nhậu đầy.

IMG_9577

Quán này vô 4 người kêu 1 cái lẩu với nửa lít rượu là bao no nê phê pha, giá rẻ.

IMG_9575
Cái lẩu hoành tráng

Về miền tây, thứ làm mình thích nhất đó là ít thấy cảnh bon chen giành dựt, cảm giác “dễ thở” hơn chút.
Đi đâu, mua gì, ăn chi người ta cũng tận tình chỉ. Zô quán lẩu cua hỏi xem có lẩu mắm không, dù hổng bít cũng ráng đi hỏi giùm rồi quay lại chỉ.
Đồ ăn cũng rẻ, ít thấy chỗ chặt chém, hỏi thoải mái hổng mua hổng sao.

Ăn xong do phê quá với ngày mưa to nên về ngủ sớm nun.

Hôm qua ngồi ăn lẩu cua, dì bán ở đó kêu đường NTT có bán mắm đó, kiếm mà ăn, nên sáng hôm sau mình lại tiếp tục đi vòng vòng NTT kiếm. May quá, một quán khá ngon, chú ý là cay lắm nhé

IMG_0638
Cho vài miếng ớt cho đẹp, cay vãi
IMG_0641
Quả ớt nhồi thịt này ăn nóng mỏ

IMG_0634

Chưa đã, mình chạy đi mua thêm bánh tằm bì để ăn, xứ này là xứ làm bột mà, có làng nghề luôn mà mình không ghé.

IMG_0642

Cụ bán bánh tằm, cơm tấm, nhìn vậy thôi chứ phẻ lắm.

Bánh tằm ở đây sợi dài như tíu, mình thích con tằm đổ qua rổ hơn.

Thịt nướng hơi khô, miếng chả với chả giò ngon. Nước dừa béo ngầy ngậy mà chan hơi ít, mình thích con tằm ngộp lặn trong nước dừa.

Kiếm quán cà phê xử lý xong hộp bánh tằm, bị con nhỏ bán số nó trêu lên trêu xuống, hờn.

Ghé làng hoa sa đéc, chưa phải mùa nhưng nhiều hoa đẹp lắm.

IMG_0646

IMG_0648

IMG_0649

IMG_0650

Sau đó mình lên đường về Khu Du Lịch Xẻo Quít đi hụt hôm qua.

IMG_0662

Đường về lại tiếp tục xanh ngắt, nhìn thích cả mắt.

Khu du lịch xẻo quít cũng vui, hơi nhiều muỗi, giá cả cũng rẻ, nhân viên thân thiện.

IMG_0673

IMG_0678
Đường ghe, chị gái chèo khỏe dữ

IMG_0685

IMG_0703

Đi chơi đã, đói rồi nên mình đi ăn, tại khu du lịch luôn:

IMG_0704
Cơm nắm huyết rồng gói lá sen
IMG_0705
Hạt sen hấp
IMG_0708
Con cá hú gần 1 ký
IMG_0713
Chuột nướng, tính ra nướng theo dĩa ăn không ngon vì nó nguội mất
IMG_0709
Tí bạc hà, kèo nèo
IMG_0711
Không ăn đậu bắp nên nghịch
IMG_0707
Chai rượu mật ong nửa lít, uống không hết còn ở nhà :v

Những chuyến đi sau này mình chủ yếu là ăn uống nghỉ dưỡng, không còn chạy điên 300~400km mỗi ngày như xưa nữa. Nên cũng ít thứ để kể.

Nếu bạn muốn đi chung cho vui, thì liên hệ FB mình, khoảng cuối tháng này mình tính đi Đà Lạt 3 ngày.

Video về khu du lịch xẻo quít, lúc đi ghe

Trả lời

