[REVIEW] KOREA COLLECTION – Sống ở Hàn – P2

Phần 5: CÁC LOÀI HOA

Các thím biết thích nhất là gì khi đến Hàn Quốc ko? Đó là hoa cỏ 4 mùa rõ rệt. Mỗi một mùa mang một sắc thái riêng ko thể nhầm lẫn dc. Cả đất trời giao mùa là cả một vùng đồi núi mang một màu áo mới

Hoa quả từ đó cũng thay đổi theo mùa. Người Hàn ăn đồ rất sướng. Họ chỉ toàn tuyển lựa ra trái cây loại tốt nhất, đẹp nhất, hoàn hảo nhất mà ăn thôi. Khi vào siêu thị mua đồ các thím sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy 1 loạt trái cây căng mọng nhìn rất kích thích có kích thước, màu sắc tương đương nhau, đều mang cùng 1 giá tiền mà ko có lấy 1 trái khác biệt. Nên ở Hàn người ta thường mua trái cây theo đơn vị từng trái. Ví dụ: 1 trái táo 3000 won, 12 trái thì 10000 won.

Ở Hàn có 3 mùa hoa nổi tiếng là mùa hoa anh đào, mùa hoa cải và tulip. Mùa anh đào bắt đầu nở khoảng chạng 28/3 và sau hai tuần thì tàn nên các bạn phải canh thời điểm mà đi du lịch ngắm hoa. Mùa hoa cải kéo dài hơn bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm. Và mùa hoa tulip cũng bắt đầu từ tháng 4 hàng năm


Hoa đào cận cảnh. Trông thật xinh xinh đáng yêu

Một con đường đầy hoa đào dọc theo triền núi, hai bên là cánh đồng hoa cải trải dài bất tận.



Hoa cải rung rinh trong gió


Hoa tulip dọc theo lối đi bộ trong trường đại học Mokpo


Hoa gì cũng ko biết nữa. Thấy đẹp thì chụp thôi Các thím vào điền cho giúp cái tên nhé


Một loài hoa ko biết tên mọc cạnh nhà thờ gần nhà mình. Nhờ các thím tiếp


Hoa dại bên đường


Hướng dương nhé nhưng đóa bự hết hồn Nằm gọn trong 1 góc quán cafe


Hoa này nhìn quen lắm nhưng ko biết tên. Thường được trồng trong các chậu bông đặt trên đường đi bộ


Hoa trên đảo Jeju rung rinh đón nắng mặt trời


Cái này chắc cúc trắng quá


Hoa sứ chăng? Ko biết nữa. He he

Về hoa cỏ thì mình mù tịt à. Các thím nữ vozer giúp mình nhé


Phần 6: PHONG CẢNH

Do mình nhận được khá nhiều phản hồi tiêu cực của các thím nên trong phần này mình sẽ mang lại một cái nhìn tích cực hơn về đất nước Hàn Quốc

Thứ nhất Hàn Quốc là một nước tư bản phát triển nên đồng tiền ở đây quyết định hầu hết tất cả mọi thử trong cuộc sống. Vì thế nó khiến con người ta sống trở nên thực dụng và thực tế hơn. Nó dần trở thành 1 thứ văn hóa của người Hàn, góp phần tạo một mặt khác của họ mà với văn hóa chúng ta coi đó là sự giả tạo trong cuộc sống. Nhưng với họ nó diễn ra hàng ngày và họ coi nó gần như là một sự bình thường. Cho nên bạn đến Hàn Quốc bạn phải biết chấp nhận sự khác biệt này và tìm cách để hòa nhập Bởi thế mà người Rome có câu:
“When in Rome, do as the Romans do”

Hầu hết người trẻ ở thành phố đều sống với cách sống như ở trên mình đã đề cấp nhưng ở một khía cạnh khác thì người dân ở các miền quê, nông thôn thì họ lại sống rất đỗi mộc mạc, chân chất (giống như người dân miền Tây Nam Bộ của chúng ta)
Thường là những người ở độ tuổi trung niên hoặc các ông bà già. Họ rất thật, rất tốt bụng và biết quan tâm đến người khác. Đó là điều khiến mình rất vui, rất lấy làm thú vị và an ủi khi được tiếp xúc với họ, để lấy lại một chút niềm tin vào cuộc sống giữa bộn bề khổ cực này

Khi họ thấy bạn làm việc gì đó mà họ tò mò, họ sẽ đến hỏi thăm. Nếu bạn cần giúp đỡ hoặc họ nhìn bạn quá vất vả khi làm việc đó họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ 1 cách nhiệt tình mà ko đòi hỏi bất cứ sự đền đáp nào từ bạn cả. Có lẽ vì thế mà họ nghèo chỉ có thể đa phần sống ở nông thôn. Đôi khi chỉ tình cờ gặp bạn ngoài đường mà thấy bạn nói chuyện vui tính họ cũng sẽ rủ về nhà nâng chén rượu, hoặc chỉ đơn giản là ăn mừng cho việc câu được cá lớn nếu bạn cũng có mặt ở lúc đó và phụ họ kéo cá lên (người già ở Hàn hay có thú vui tao nhã là đi câu cá ngoài biển)

Thứ hai là một điều làm mình rất đỗi tự hào khi đến với đất nước Hàn Quốc là tốc độ internet cực cao. Nó cao đến mức bạn có thể tưởng tượng chỉ download một bộ phim 2GB trong vòng 5 phút.

Mỗi một nơi mình đi qua đều để lại những ấn tượng khó phai của từng cành cây ngọn cỏ, từng góc phố thân quen


Một chiều hoàng hôn trên biển làm chạnh lòng biết bao người con xa xứ, tha phương nơi đất khách quê người kiếm tiền gửi về nuôi vợ con thơ và cha mẹ già yếu ở nhà. Nỗi buồn nhớ quê mà khắc khoải đao đáo trong lòng


Dãy núi có hình đầu rồng là một địa điểm tham quan khá nổi tiếng trên đảo Jeju


Một góc hiện đại tấp nập ở Busan


Trái ngược là hình ảnh bãi biển 해운대 nổi tiếng của Busan (có 1 bộ phim tên là Sóng Thần ở Haeundae) vắng lặng trong 1 trời chiều giông gió


Một góc công viên ở Busan vào ngày cuối tuần


Sự âm u, huyền bí vào buổi sáng sớm đầy sương trên một hòn đảo thuộc tỉnh Wando


Một vùng biển mang vẻ đẹp im lăng hoang sơ, vắng bóng sự hiện diện của con người


Trường đại học Mokpo


Góc phố đầy hoa

Góc công viên gần nhà mình. Ở Hàn có đặc điểm là mặc dù là ở trong thành phố nhưng cứ đi khoảng 1km là có 1 cái công viên xen kẽ giữa các tòa nhà chung cư cao ốc. Nên thành phố lúc nào cũng được phủ xanh và có một bầu không khí trong lành. Mới thấy được cái tầm hoạch định và quy hoạch của nó cao đến thế nào


Từ trên núi nhìn xuống toàn cảnh thành phố


Thiên nhiên và con người tồn tại song song nhau


Người Hàn thường có thói quen rất tốt là cuối tuần họ sẽ đi leo núi, cắm trại nhằm tăng cường sức khỏe và thể lực. Vì thế mà tuổi thọ của người Hàn rất cao. Qua đây các thím sẽ thấy những ông bà già dù đã tám chín chục tuổi vẫn hàng ngày đi gắp rác làm đẹp phố phường đô thị. Họ quan niệm lao động là vinh quang. Còn sức là còn làm việc góp phần xây dựng đất nước. Mình thật sự nghiêng mình khâm phục những cụ ông cụ bà này

 


Phần 7: Làm thế nào để được qua Hàn Quốc học tập và làm việc?

Các thím là Vozer? Là dân pro IT chính hiệu? Hay là những anh chàng sinh viên có một niềm đam mê game nồng nàn? ….
Vâng xin kính chào toàn thể các anh chị đã đến tham quan đất nước của chúng tôi ngày hôm nay. Đất nước của những game thủ. Nơi có một nền công nghiệp game phát triển cực thịnh và hiện đại. Là nơi mà các anh tự vỗ ngực xưng tên là cao thủ Đột kích thật ra chỉ là những con gà trong mắt chúng tôi


Trước mắt các bạn đây là nơi luyện công, ăn ngủ, hành hiệp trượng nghĩa của chúng tôi. Mỗi 1h ở đây khiến chúng tôi tiêu tốn khoảng 1000 won bao gồm nước uống miễn phí (trà chanh các loại) và còn có cả nhà vệ sinh lẫn nhà tắm bên cạnh. Chơi game đã dần trở thành một nếp sống và văn hóa mới trong đời sống của chúng tôi. Bởi thế mà có người từng nói rằng: “Tất cả các thanh thiếu niên Hàn dưới 25 tuổi đều từng bỏ ra ít nhất 5 h đồng hồ để chơi game mỗi ngày”
Đây là mảnh đất ngọt ngào đầy hứa hẹn cho những bạn nào yêu game đấy nhé. Là nơi sản sinh ra những game thủ nổi tiếng và tài năng có thể kiếm hàng chục triệu won từ đam mê của chính mình thông qua các giải đấu lớn. He he

Nghe hấp dẫn quá nhở. Vậy là thế nào để các thím có 1 vé du hành đến và định cư ở đất nước của chúng tôi đây?
Vô cùng đơn giản luôn các thím ạ
Cách đầu tiên: https://www.youtube.com/watch?v=6-rgcTnm-WU
Trong clip là toàn cảnh một đám cưới ngày nay ở Hàn xen kẽ nét hiện đại và vẫn tôn trọng các tập tục văn hóa truyền thống.


Đó là tìm cách cưa cẩm, gạt gẫm chịch được 1 em gái Hàn xinh đẹp để đi đến một đám cưới như trên với bản lĩnh 20 cm, 30 phút, lương ngàn đô của các thím Vozer thì dư sức qua cầu nhé

Cách tiếp theo: Là tìm được công việc hợp pháp ở xứ sở kim chi thông qua sự gợi ý của chủ thớt tốt bụng đẹp trai siêu cấp vũ trụ như tôi đây

Nếu bạn đang khao khát có được một công việc đi nước ngoài, thì hãy đặt mục tiêu để đạt được điều đó. Tôi đã đọc rất nhiều bài viết ca ngợi về sự hiện đại, văn minh tại nước ngoài cùng những comments phía dưới khen ngợi hoặc ngưỡng mộ. Nhưng tôi lại tìm thấy rất ít bài viết chia sẻ kinh nghiệm thực tế hướng dẫn làm sao để tìm việc tại nước ngoài. Cũng vì thế tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình hôm nay và hy vọng có thể giúp bạn định hướng cần phải làm gì để đạt được mục tiêu.

Cụ thể là bạn muốn đi đâu ?
Đây là câu hỏi quan trọng mà rất nhiều người đã bỏ qua. Đúng, bạn muốn đi nước ngoài, nhưng quan trọng là bạn muốn đến khu vực, đất nước, thành phố nào? Mỗi một vùng đất đều có văn hóa, địa lý, khí hậu và ngôn ngữ khác nhau. Việc xác định rõ được mình muốn đến đâu sẽ giúp bạn hạn chế được việc lãng phí thời gian một cách đáng kể.

Nhưng trước hết để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định khả năng, trình độ và cả sở thích của bản thân. Ví dụ như tôi tập trung vào các nước sử dụng tiếng Anh trước còn bạn tôi lại lựa chọn sang Nhật Bản vì có bằng N3. Đó là vì tôi cân nhắc đến khả năng và trình độ ngoại ngữ của mình trước khi lựa chọn điểm đến. Điều đó giúp tôi định hướng rõ ràng và có nhiều cơ hội hơn. Nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh vào yếu tố sở thích, nếu bạn thích một đất nước nào mà không giỏi ngôn ngữ nước đó. Đừng vội vàng bỏ cuộc, tôi luôn quan niệm rằng nếu bạn có định hướng rõ ràng, ý chí quyết tâm và không ngại học hỏi thì bạn có thể đạt được bất cứ mục tiêu gì.

Chuẩn bị tinh thần “trường kỳ kháng chiến”
Nếu bạn đã xác định được mục tiêu của mình là ra nước ngoài làm việc thì lời khuyên của tôi là hãy kiên nhẫn và chấp nhận chờ đợi. Chỉ riêng chuyện thủ tục hay visa đã có thể ngốn của bạn hàng tháng trời nên bạn phải xác định tinh thần là có thể mất đến vài năm để có thể đạt được mục tiêu tìm được công việc thích hợp ở nước ngoài.

Đừng bao giờ quên là “Mục tiêu đặt ra càng lớn lại càng xứng đáng để bạn chờ đợi và theo đuổi nó”.

Khi bạn đã xác định được địa điểm mình muốn đến, bạn có thể tìm và lựa chọn công việc phù hợp thông qua những cách sau.

♦Google: Bạn nên sử dụng Google của chính đất nước mà bạn lựa chọn. Để làm được điều này, bạn chỉ cần ghi vào khung tìm kiếm của Google từ khóa “Google *Tên đất nước*” và bạn sẽ được dẫn đến google của nước đó.

♦Website nhân sự: Ví dụ như bạn có thể vào truy cập vào VietnamWorks để tìm việc tại Việt Nam thì tương tự bạn có thể tìm kiếm những website công việc của các nước khác.

♦Facebook: Tham gia về các hội, nhóm cộng đồng người nhập cư (Expat community) của nước đó trên mạng xã hội. Bạn vừa học hỏi kinh nghiệm từ họ, vừa nhận được thông tin về cơ hội công việc phù hợp.

Tìm kiếm các công ty bạn có dự định làm trên Facebook, và biết đâu bạn có thể tìm được thông tin liên lạc của những người làm công ty đó hay thậm chí cả cấp cao. Khi đã tìm được những thông tin liên hệ của họ, bạn có thể gửi CV trực tiếp hoặc trò chuyện, làm quen với họ thông qua mạng xã hội.

♦Tạo dựng hình ảnh trên Interet: Tạo một tài khoản LinkedIn và nếu có thể, hãy lọc lại Facebook, Blog (nếu có) hoặc xây dựng CV trên VietnamWorks một cách thật chuyên nghiệp. Chắc bạn đã nghe nhiều câu chuyện về những công việc từ trên trời rơi xuống và suýt xoa sao họ may mắn ? Nhưng có thể họ đã update, chỉnh sửa thông tin hay cả CV một cách chuyên nghiệp nên được các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng tìm thấy. Hãy nhớ, khi bạn đang tìm kiếm công việc thì tương tự, các công ty cũng có nhu cầu tìm kiếm ứng viên phù hợp.

♦Tham gia các events, club hoặc hội thảo: Hãy luôn tận dụng cơ hội và tham gia vào các events, hội, club liên quan đến đất nước mà bạn muốn đến. Những club hay hội thảo sẽ nơi giúp bạn có được mạng lưới quan hệ và kết bạn để tìm kiếm cơ hội.

Và cuối cùng, đừng bao giờ quên là chẳng có con đường nào trải sẵn hoa hồng và cũng chẳng có ước mơ nào tự biến thành hiện thực nên hãy luôn chủ động trong mọi tình huống.

Về mặt lý thuyết là như vậy Còn thực tế thì ở đời đâu có ai cho không ai cái gì. Có những thông tin quý giá ngàn vàng, thay đổi cả cuộc đời của một con người mà các thím đã được thấy qua tấm gương của Edward Snowden rồi đấy. Muốn cái gì thì phải trao đổi đêeeee chứ
PS: Ai có tiền thì đưa tiền
Ai không có tiền thì đưa thân ra đổi (chỉ dành cho các vozer nữ xinh đẹp với số lượng có hạn

 


Phần Special: GÁI…

Hê hê. Hàn Quốc là một đất nước đầy những sự lừa tình. Trong phần này chúng ta sẽ bàn về vấn đề đó (đáng lẽ mục này sẽ được viết sau cùng nhưng cái thím đòi quá nên mình sẽ đưa nó lên viết trước vậy )

Như các thím thường thấy:

Trong sáng biết bao nhiêu

Sự thật thì:
https://www.youtube.com/watch?v=NTiBt8DWqZ4
Vô cùng cuồng dâm nhé

Ở Hàn có rất nhiều phong cách nhạc. Mình chuộng phong cách trữ cmn tình như clip ở trên nhóe Bọn Kpop ko phải tự nhiên mà chúng nó lại cuồng như thế. Mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó. Mình cho các bạn xem 1 clip nhỏ về một chương trình đang rất nổi hiện này ở Hàn là 판타스틱 듀오. Đây là 1 cuộc thi tìm kiếm tài năng mà các thím xem thì sẽ thấy ăn đứt tất cả các chương trình tài năng âm nhạc hiện nay của Việt Nam, mới thấy được nó đầu tư công phu thế nào kể cả chất lượng thí sinh:
https://www.youtube.com/watch?v=GQUkSLKE6uE

Clip đầy đủ 1h30 full HD mình giữ nhưng vì vấn đề bản quyền nên ko biết cách nào úp để cho các thím xem. Lạng quạng nó phạt bỏ mama

Vấn đề gái là thế này. Thằng sếp trên mình một bậc (cái thằng lìn thấy ghét ấy mà mình đã kể ở trên) vào một ngày mưa gió mình chuốc say nó. Thế là nó tâm sự với mình về chuyện hồi nó còn là sinh viên, nó đi làm ở quán karaoke. Nhiệm vụ của nó là đưa gái lại quán cho những vị khách nào có nhu cầu xả stress Giá cả hơi chua nhưng có thể chấp nhận được so với cái giá 1000$ 1 lần soap land bên Nhật
Đó là khi thím vào quán karaoke gọi gái đến. Khoảng 10 em sẽ đứng xung quanh cho các thím chọn. Chi phí là 200000 won/h. Trong 1h đó, trong cái phòng cách âm mấy thím muốn làm bất cứ chuyện gì cũng được. Nó sẽ rót rượu, móm đồ ăn cho các thím, hát cho thím nghe và tất nhiên e hèm các thím có thể cùng song ca cùng các ẻm hết 1h rồi ra về. Nhưng mà chắc ko ai đi làm chuyện vô bổ tốn tiền đó chứ nhỉ?

Sau đó là những tháng ngày đập đá chịch choạc mòn chim, quẩy bar để quên đi tuổi trẻ của anh ấy Mình phải câm nín mà nghe đôi khi vâng dạ hưởng ứng Tất cả những điều đó đến với anh ấy là do ngày xưa anh ấy có thích thầm một em nhưng ko được em ấy đáp lại. Anh ấy kể với mình là em đó đẹp lắm. Nó chưa bao giờ gặp một người làm nó rung động như vậy kể cả mấy cuộc tình sau cũng ko tìm lại được cảm giác đó Em ấy chê nó nghèo, ko có xe (xe hơi là đều bắt buộc phải có ở Hàn nhé các thím), ko có nhà riêng. Sau này nhiều cuộc tình khác chóng vánh đi qua mà ko để lại cho nó nhiều như mối tình đầu tiên Lần chia tay gần đây nhất của ảnh là do em người yêu mạnh quá ảnh chịu ko nỗi. Thằng đó nó cao 1m87 nặng 101 kg, rất mạnh trong chuyện đó mà con nhỏ bắt nó trong 1 đêm làm 5-7 lần thì con kia mới thỏa mãn. Cứ mỗi lần con nhỏ rủ nó về nhà chơi là sáng hôm sau nó nằm liệt luôn Thế là sau này nhân lúc con nhỏ bay qua Mỹ học 4 năm, ảnh nói lời chia tay luôn. Đoạn nói xong, nó chìa ảnh ra cho mình xem mà mình thèm nhỏ dãi luôn các thím ạ. Các em sau này qua tay nó đâu 4,5 em gì đó mà em nào cũng ngon cỡ em này

Nó kể với mình nghe: nó được như ngày hôm nay, rũ bỏ tất cả làm lại từ đầu là do con nhỏ này kéo nó ra khỏi vũng bùn và khuyên bảo nó. Chia tay con nhỏ này là quyết định khiến nó đắn đo nhiều nhất nhưng thật sự nó chịu ko nổi

Xong rồi, đoạn nó xoay sang vỗ vai mình bảo: “Mặc dù anh đã giải nghệ lâu rồi nhưng list điện thoại anh vẫn còn. Bữa nào anh sẽ đưa chú đi giải ngố, tất nhiên là tiền chú trả ” Lúc đó mặt em như thế này này

Kể thêm 1 tý về phần gái Hàn


Gái Hàn hiện tại xu nhập văn hóa bình đẳng của phương Tây nên rất kiêu nhá. Đa số sẵn sàng chịu kiếp ế chứ nhất quyết ko lấy chồng nếu thằng đó ko nắm giữ 3 chiếc chìa khóa sau:
1. Chìa khóa xe
2. Chìa khóa nhà
3. Chìa khóa két sắt
Còn phụ nữ Hàn sau khi đã kết hôn thì đa số chỉ ở nhà nội trợ chăm sóc con cái và gia đình nhà chồng, để chồng nuôi, rảnh thì đi tám với mấy bà hàng xóm rồi nhỏng nhỏng đít đi chơi suốt nên bọn gái Việt mình rất ham lấy chồng Hàn là vậy vì sướng lắm Và cũng 1 phần hiện giờ đàn ông Hàn ko thể lấy phụ nữ Hàn là vì lý do trên.
Có đi máy bay thì mới thấy được số lượng gái Việt lấy chồng Hàn nhiều đến như thế nào (theo mình đoán khoảng trên dưới 20000 người và đa số đến từ những miền quê khó khăn nghèo khổ) Xuất khẩu lao động đã đành giờ cả gái cũng đem xuất khẩu hết thì quả là đáng lo cho thế hệ đàn ông Việt sau này….


Chuyện cái bồn cầu

Chuyện là tối qua em được ăn 1 bữa thả ga buffet thịt nướng

Nên hôm nay nhân lúc em tống ra hết mọi thứ của nợ ngày hôm qua thì chợt nảy ra ý tưởng sẽ review cho các thím về cái bồn cầu em đang ngồi đây

Đúng là ở Hàn ko sướng gì bằng ngủ với ỉa cái thím ạ Cái cục mà em đang ngồi trên này rất là đa chức năng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là tự động sẽ có người dọn bãi hậu quả mà mình để lại cho đời

Đầu tiên nhấn 1 nút thì nước sẽ tự động dọn sách đống shịt cũng giống như bao cái bồn cầu khác.
Nhấn 1 nút tiếp theo sẽ có 1 tia nước từ dưới bắn thẳng lên ass. Ngay điểm G thì phê đừng hỏi
Nhấn tiếp 1 nút khác thì tia nước biến thành các tia xiên len lỏi vào từ ngóc ngách để rửa sạch cái bàn là của mình
Cuối cùng là sẽ có gió từ đâu phà phà để ra làm khô nước. Mát lạnh cả đít, cảm giác thật là tê tái
Hết chuyện.


Chuyện tình mùa đông

Hằng năm cứ vào độ tháng 10, 11 khi những chiếc lá phong đã ngả sang màu vàng sẫm. Lúc chúng lìa cành rụng đầy các con đường thì cũng là lúc mùa thu đã bước những bước đi cuối cùng của nó Kéo theo những mối tình lãng mạn, những mối tình câm…

Cũng vào một ngày như thế anh và em cùng dắt tay nhau đi dưới con đường phía sau sân trường đại học. Hai đứa đã kể cho nhau nghe kế hoạch tương lai sẽ thực hiện và hứa hẹn với nhau rất nhiều điều. Trong một phút im lặng. Và anh… Đã có nụ hôn đầu tiên

Giờ thì chỉ còn mỗi mình anh lặng lẽ nơi này. Anh cô đơn quá em ạ. Bước từng bước mà kỷ niệm ngày nào bỗng cứ ùa về làm anh đau nhói

Mới hôm qua nắng còn nhảy nhót trên những cành cây thông bên cạnh nhà. Ấy thế mà sáng nay cơn gió lạnh của mùa đông đã vào gõ cửa. Bước xuống giường, cuối người xuống xỏ vội đôi vớ màu nâu cũ. Đôi vớ này cũng của em tặng anh trước lúc ra đi. Nói với anh rằng: “Nhất định phải trở về với em!” Anh ngước lên để nước mắt khỏi chực trào ra khóe mi. Bất chợt nhìn ra cửa sổ. Anh tự thấy lòng mình dịu lại em ạ. Tuyết đang rơi …

Đó là lần đầu tiên anh thấy tuyết. Thật ngộ nghĩnh và cũng thật tươi vui, anh như trẻ lại, như hồn nhiên, như được sống vào những ước mơ thần tiên thuở nhỏ, được đắp người tuyết, được vui chơi Con tim anh bỗng rộn ràng náo nức hơn bao giờ hết. Vội mở choàng cánh cửa sổ, từng làn gió lạnh tấp vào mát lạnh cả mặt. Tuyết cuốn vào nhà, như chợt đùa, lấy làm hóm hỉnh Anh nâng niu từng bông tuyết trên tay. Bông tuyết thật đẹp em ạ

Bước vội ra cửa. Cả đất trời phố phường qua đêm đã thay một màu áo mới. Màu áo trắng của sự tinh khôi


Giá mà lúc này có em ở bên cạnh nhỉ. Để được cùng anh thấy cả bầu trời tuyết như thế này. Được chạy đùa khắp nơi trong làn gió tuyết. Được vo tuyết thành từng cục rồi ném vào nhau Rồi khi hai đứa đã quá mệt bước trở về nhà thì anh sẽ làm cho em 1 cây thông cao thật cao với đầy ắp những quà tặng như thế này:

Sau đó sẽ rót cho nhau những chén rượu nồng ấm và kể cho nhau nghe những chuyện dở hơi của hai đứa. Trong khi mồm thì đang nhai ngấu nghiến món sushi bò ngon tuyệt

Cuối cùng khi màn đêm buông xuống hai đứa sẽ được hòa làm một ở nơi tận cùng của giá lạnh nhưng ấm áp tình yêu thương
………
……

//
Và đó chỉ là nếu như thôi em nhỉ?

Đã gần 2 năm, kể từ ngày anh xa em …

 


Phần Bonus: Working Abroad Opportunities

Trong phần này mình sẽ cập nhật, tập hợp từ nhiều nguồn cũng như từ các vozer đã thành đạt ở nước ngoài và chọn lọc ra các cơ hội tốt để các thím có thể tìm thấy cho mình con đường tương lai tươi sáng để học tập, sống và làm việc ở nước ngoài. Tất nhiên là điều này chỉ dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực ý chí, biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu vì tương lai tươi sáng của bản thân và gia đình mình
Điển hình như dưới đây:

Quote:
Originally Posted by lampard_hut View Post
Các bạn trong này nhiều bạn không biết nói bừa quá.
Mình từng là cựu sinh viên HEDSPI nên có vài thông tin confirm lại đảm bảo tính chính xác cao nhất.
1. Sinh viên HEDSPI 4 khoá đầu(Từ K51 tới K54) đều phải trải qua 1 kỳ thi nữa để được vào lớp này (điều kiện dự thi là nằm trong Top 1000 điểm ĐH cao nhất BK). Thi 2 môn Toán, Vật Lý(BK ko coi trọng hoá lắm) cùng với lớp KSTN và CLC, điểm đầu vào thấp hơn BK và same same CLC(khoá mình là thế). Từ K55 chỉ cần điểm đủ vào khoa CNTT + thi TOEIC cao tẹo là vào được, chất lượng sinh viên giảm đi thấy rõ(theo lời thầy giáo cũ, giảng viên của trường)
2. Sau khi thi xong thì chia nhỏ các lớp, mấy môn như Hình hoạ, vẽ kỹ thuật của đại cương được lược bỏ hết
3. Sau 2 năm (Từ K51-K54 lúc đó vốn ODA trong kỳ hạn support 5 năm), 20 sinh viên trong Top sẽ được sang học tiếp ĐH bên Nhật.
3. Số còn lại học ở BK tiếp, chương trình cũng giống như BK ngoài thôi.
4. Ra trường có 2 con đường. Giỏi TN thì từ năm thứ 4-5 có thể đc offer của các công ty Nhật rồi, lương sinh viên mới ra trường tuỳ công ty, tầm 200,000 JPY đổ lên(20man, 1man ~ 100$)
5. Nếu TN chưa tốt thì làm ở VN, lương ban đầu ko dưới 10 củ đâu, sau 2-3 năm kinh nghiệm có thể lên tới 1000$+ hoặc hơn nữa. Rất nhiều cơ hội sang Nhật làm việc phụ thuộc vào trình độ TN và độ tay to của bạn.
6. Một số tay to thì mở công ty outsource thì thành giám đốc, to nhất trong số sinh viên HEDSPI giờ chắc là RikkeiSoft với tầm 200 người, tiếp theo đó là mấy công ty bé hơn tầm 20-40 người. Một số khác nữa thì sau khi làm 2-3 năm bên Nhật được công ty bên này gửi gắm về VN thành lập công ty, cho làm giám đốc hay manager với mức lương không dưới 2000$.
7. Sinh viên HEDSPI cũng lắm thằng kiểu “giáo sư”, có thằng làm cho Microsoft, tên được viết trong số những kỹ sư dev Windows 10, hay làm việc trong mấy tập đoàn lớn của Nhật như NEC, Toshiba, NTT hay mấy công ty mới nổi như Softbank, LINE… Số này lương dao động từ 700man tới 1500man 1 năm(70,000$ tới 150,000$)
8. Sau gần 3 năm làm ở Nhật (Tokyo), mức lương của anh em phần lớn là tăng lên, + thưởng thiếc các kiểu (cái này tuỳ công ty), thì mỗi tháng tiết kiệm cũng được kha khá, thường là trên 10man cho tới nhiều hơn ví dụ 20man, 30man… (10man = 1000$)
9. Với mức lương 200,000¥ trừ thuế bảo hiểm bạn nhận về tầm 170,000-180,000¥, trừ tiền nhà tầm 30,000¥ – 50,000¥, ăn từ 40,000¥-60,000¥ thì bạn cũng tiết kiệm được tầm 80,000¥ tới 100,000¥ rồi (tầm 800-1000$), tiền đi lại thì công ty nó sẽ lo cho bạn. Hoàn toàn không hề có chuyện lương 200,000¥ mà như công nhân ở VN được nhé.
10. Đúng với truyền thống BK, không phải là học từ năm 1 tới năm 5 ra trường hết đâu nhé các bác, nhiều bạn ko trụ được rơi rụng đầy. Hôm đi nhận bằng thống kê chỉ 50% số lượng sv BK tốt nghiệp đúng hạn, số còn lại ra trường muộn hoặc đã bị đuổi
Quote:
Originally Posted by setlong14 View Post
[HCM] TUYỂN DỤNG : Kỹ sư An toàn lao động
CÔNG TY CỔ PHẦN SOCON VIỆT NAM :
Socon là một công ty xây dựng trẻ liên doanh được thành lập trên niềm đam mê và khát khao xây dựng những công trình chất lượng, bền vững ở các nước Đông Nam Á.
Có nhu cầu tuyển dụng :
1. Vị trí : Kỹ sư An toàn lao động
2. Số lượng : 05 người
3. Bằng cấp : đại học
4.Yêu cầu độ tuổi : Ko yêu cầu
5.Kinh nghiệm tối thiểu : 1-2 năm kinh nghiệm
6. Địa điểm làm việc : HCM
7. Mức lương : 7 – 10 triệu
8. Mô tả công việc:
1. Thực hiện công tác đảm bảo an toàn lao động tại công trường:
a. Đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn lao động bằng cách phối hợp với các kỹ sư giám sát cách thức công nhân thi công tại công trường, kiểm tra môi trường làm việc, máy móc, trang thiết bị.
b. Đảm bảo việc tuân thủ quy định an toàn cá nhân bằng cách giám sát việc sử dụng thiết bị thi công tại công trường của công nhân, thầu phụ, kiểm tra và thử nghiệm thiết bị thi công.
c. Tổng hợp hồ sơ an toàn lao động tại công trường và văn phòng.
d. Triển khai thực hiện các chương trình huấn luyện an toàn cho công nhân, kỹ sư.
e. Cung cấp thông tin ngăn ngừa nguy hiểm bằng cách thu thập, phân tích, tổng hợp dữ liệu về an toàn.
f. Xử lý, điều tra các tai nạn, tìm nguyên nhân và đề xuất các biện pháp cải tiến.
2. Thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác an toàn lao động:
a. Cập nhật các văn bản của các cơ quan Nhà nước về công tác an toàn lao động.
b. Xây dựng, soạn thảo các quy định, hướng dẫn tuân thủ, phương pháp đảm bảo an toàn trong thi công.
c. Giám sát thực hiện tuân thủ các quy định.
3. Thực hiện công việc quản lý bảo hộ lao động:
a. Thực hiện tìm kiếm đơn vị cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động đáp ứng tốt các yêu cầu của Công ty.
b. Mua sắm, cấp phát bảo hộ lao động theo yêu cầu và quy định.
c. Hướng dẫn sử dụng, quản lý bảo hộ lao động.
9. Yêu cầu khác :
– Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Xây Dựng Dân Dụng và Công Nghiệp, Bảo Hộ Lao Động, … ưu tiên ngành Bảo Hộ Lao Động
– Kiến thức chuyên ngành về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp nói chung và kiến thức an toàn chuyên ngành thi công hệ thống cơ điện.
– Kiến thức về pháp luật, các hệ thống quản lý ISO, OHSAS, SA, …
– Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn thi công cơ điện, ưu tiên cho tòa nhà cao tầng.
– Kỹ năng giải quyết vấn đề
– Kỹ năng quản lý thời gian
– Kỹ năng quản lý lĩnh vực An toàn lao động
– Thành thạo về MS Office (Word, Excel, PowerPoint…)
– Khả năng giao tiếp tốt, tự tin, thuyết trình tốt
– Khả năng làm việc độc lập, tương tác và phối hợp tốt
– Khả năng phân tích tâm lý lao động, có sức khỏe
– Khả năng phân tích rủi ro, nhận dạng mối nguy hiểm
10. Quyền lợi được hưởng:
Làm việc trong môi trường cạnh tranh và chuyên nghiệp;
– Được hỗ trợ 100% chi phí cho các khóa đào tạo (kể cả đào tạo ở nước ngoài) nhằm nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp;
– Được hưởng các chế độ nghỉ phép năm, lễ tết theo quy định của Nhà nước;
– Hằng năm được công ty bố trí đi thăm quan nghỉ mát, thưởng tết (Nguyên đán) theo lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và mức độ hoàn thành công việc được giao.
– Mức lương : CẠNH TRANH theo năng lực ứng viên
– THƯỞNG theo tiến độ dự án
– LƯƠNG THÁNG 13, THƯỞNG TẾT, được đóng bảo hiểm theo quy định nhà nước
– Môi trường làm việc năng động, trẻ trung thoải mái, có khả năng thăng tiến cao trong công việc
– Có lộ trình đào tạo chuyên môn và nâng cao năng lực quản lý
– Du lịch hàng năm, khả năng thăng tiến cao.
10. Hạn nộp hồ sơ : đến hết ngày 31/12/2016
11. Hồ sơ bao gồm:
CMND
Hộ khẩu
Hình 3×4 hoặc 4×6
Bằng cấp
12. Hình thức nộp hồ sơ: Email
Người liên hệ: Nguyễn Hoàng Anh Thy
Email: thy.nguyen@socon.com.mm
Địa chỉ: 53 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP. HCM
Điện thoại: 0901550030
Quote:
Originally Posted by setlong14 View Post
[HCM] Tuyển dụng : Họa Viên (Draftsman) & Trưởng Phòng Dự Toán
CÔNG TY TNHH COGNIPLUS INTERIORS
239 Điện Biên Phủ, P. 6, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Công ty COGNIPLUS INTRIORS là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài chuyên thiết kế và thi công trang trí nội thất cho các văn phòng, khách sạn với quy mô hơn 50 nhân viên.
Mô tả chi tiết công việc
1. Họa viên :
– Triển khai bản vẽ chi tiết
– Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn
2.Trưởng phòng dự toán :
– Bóc tách hạng mục, khối lượng từ bản vẽ/hồ sơ thiết kế, tính khối lượng.
– Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn
Kinh nghiệm/Kỹ năng chi tiết
1. Họa Viên :
– Tốt nghiệp Chuyên nghành về họa viên
– Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm
– Nói và viết tiếng Anh lưu loát.
– Kĩ năng sáng tạo và thẩm mỹ là một lợi thế.
– Năng động, chăm chỉ, hòa đồng, làm việc dưới áp lực.
– Sử dụng thành thạo Auto Cad 2D & 3D, Corel draw, photoshop, Sketch up
2.Trưởng phòng dự toán :
– TNĐH chuyên nhành
– 05 năm kinh nghiệm làm việc cho công ty cùng nghành.
– Siêng năng, năng động trong công việc.
– Chịu được áp lực trong công việc
– Nói và viết tiếng Anh lưu loát
– Đọc, hiểu lưu loát bản vẽ tiếng Anh và lập Dự toán tốt bằng tiếng Anh (sẽ được kiểm tra khi phỏng vấn)
– Có kiến thức và mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp và nhà thầu.
Mô tả
Ngành nghề việc làm:Xây dựng
Cấp bậc: Nhân viên
Nơi làm việc:
Hồ Chí Minh , Quận 3
Trình độ học vấn: Cử nhân
Mức kinh nghiệm: 2-5 năm kinh nghiệm
Loại công việc: Toàn thời gian cố định
Giới tính: Nam/Nữ
Thông tin liên hệ
– Các ứng viên quan tâm vui lòng nộp hồ sơ trực tuyến, email hoặc trực tiếp tại công ty
Tên liên hệ: Phòng HCNS
Địa chỉ: 239 Điện Biên Phủ, P. 6, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nguời liên hệ: Ms Trang
Email : xuantrang@cogniplusvn.com
Phone : 0918230951
** Nhận hồ sơ ứng viên bằng ngôn ngữ: Tiếng Việt
Ngày hết hạn: 26/11/2016
Quote:
Originally Posted by setlong14 View Post
[HCM] Tuyển dụng : Thiết Kế Cấu Tạo, Cấu Kiện Nhà Gỗ & Kĩ sư Xây dựng
Công Ty TNHH Tokai Precut Việt Nam
Công ty TNHH Tokai Precut VN là Công ty 100% vốn đầu tư Nhật Bản
– Thành lập chính thức: 20/05/2014
– Chức năng: Trung tâm thiết kế cấu tạo nhà gỗ truyền thống Nhật Bản tại TP.HCM (CAD Center)
– Lĩnh vực hoạt động:
+ Nhập dữ liệu CAD gia công Precut, thiết kế cấu tạo, cấu kiện nhà gỗ Nhật Bản.
+ Thiết kế kết cấu nhà gỗ Nhật Bản.
Lầu 2, P.202, Tòa nhà VPBank Gia Định, 296 Phan Xích Long, P.7, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Lương: 7,000,000VNĐ – 10,000,000VNĐ
Mô tả chi tiết công việc
– Sử dụng phần mềm MP-CAD: thiết kế cấu tạo nhà gỗ Nhật Bản
– Sử dụng phần mềm hsbCAD – phần mềm chạy trong môi trường AutoCAD 3D: gia công các cấu kiện hoặc các hình thức liên kết đặc biệt của gỗ hoặc các cấu kiện gỗ quá khổ (hình thức công việc tương tự như Drafting 3D)
* Ngoài ra:
– Ngồi ở văn phòng suốt trong thời gian làm việc.
– Quy trình làm việc được hoàn tất bởi 1 đến 2 người nhân viên cùng vị trí trong Công ty.
– Cơ hội tiếp xúc với người ngoài Công ty rất ít và chỉ ở trong Công ty, nhân viên trao đổi thông tin và học hỏi lẫn nhau về kiến thức thiết kế cấu tạo, cấu kiện nhà gỗ Nhật Bản nhiều.
– Liên lạc với nhân viên bên Nhật (người Nhật Bản) để trao đổi về những kiến thức sẽ phát sinh tùy theo trình độ chuyên môn mà bạn tích lũy được (thông qua Nhân viên Phiên dịch).
Kinh nghiệm/Kỹ năng chi tiết
– Ưu tiên có sẵn kinh nghiệm/ kiến thức về những lĩnh vực liên quan: Cơ khí (các loại máy cắt theo lập trình), cấu tạo gỗ, Drafting 3D, giỏi AutoCAD
– Tính tình cẩn trọng, chắc chắn và không vội vàng.
– Kiên trì, chịu được áp lực cao để hoàn thành tiến độ công việc.
– Thích học hỏi cái mới, chịu khó nghiên cứu một vấn đề sâu sắc, yêu thích các công trình có cấu tạo đặc biệt.
– Phối hợp làm việc nhóm tốt, làm việc có trách nhiệm.
– Muốn có công việc ổn định và lâu dài ở một chỗ.
– Hướng về ổn định gia đình.
– Bằng cấp từ Cao đẳng trở lên.
Mô tả
Ngành nghề việc làm:
Xây dựng
Kiến trúc
Cấp bậc: Nhân viên
Nơi làm việc:
Hồ Chí Minh , Quận Phú Nhuận
Trình độ học vấn: Cử nhân
Mức kinh nghiệm: 0-1 năm kinh nghiệm
Loại công việc: Toàn thời gian cố định
Tuổi: Trên 20
Giới tính: Nam
Thông tin liên hệ
Mô tả:
– Các ứng viên quan tâm vui lòng gửi hồ sơ trực tuyến, đính kèm file hoặc trực tiếp đến tại công ty.
Tên liên hệ: Phòng Hành Chính Nhân Sự
Địa chỉ: Lầu 2, P.202, Tòa nhà VPBank Gia Định, 296 Phan Xích Long, P.7, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nguời liên hệ: Mr. Cảnh
Email : tp-canh@tokaimokuzai.co.jp
Phone : 0984928733 – 0838112965
** Nhận hồ sơ ứng viên bằng ngôn ngữ: Tiếng Việt
Ngày hết hạn: 20/11/2016
Quote:
Originally Posted by setlong14 View Post
[HCM] Tuyển dụng : Kỹ Sư Thiết Kế Nhà Thép
Kirby South East Asia Co., Ltd.
KIRBY là một tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực nhà thép tiền chế tại khu vực Trung Đông, Ấn Độ, và là một trong số ba nhà sản xuất nhà thép tiền chế hàng đầu của Thế giới. Chúng tôi hiện đang tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu của thị trường Đông Nam Á và thị trường Úc.
Floor 7th, SPT Building, Dien Bien Phu street, Ward 15, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Lương: Cạnh tranh
Mô tả chi tiết công việc
– Thiết kế nhà thép tiền chế.
– Lập dự toán, báo giá.
– Các công việc khác theo sự chỉ đạo của trưởng phòng.
– Thời gian làm việc: 8:00 – 17:30 (Thứ hai – thứ sáu).
– Địa điểm làm việc: 199 Điện Biên Phủ, phường 15, Bình Thạnh, TPHCM.
Kinh nghiệm/Kỹ năng chi tiết
– Nam/ nữ, tuổi từ 22-35.
– Tốt nghiệp Đại học (ưu tiên Đại học Bách Khoa), chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp.
– Thành thạo Autocad.
– Ưu tiên có kinh nghiệm trong công tác thiết kế các dự án xây dựng công nghiệp, nhà xưởng, nhà thép tiền chế.
Mô tả
Ngành nghề việc làm:
Xây dựng
Cấp bậc: Mới đi làm
Nơi làm việc:Hồ Chí Minh , Quận Bình Thạnh
Trình độ học vấn: Kỹ sư
Mức kinh nghiệm: 1-2 năm kinh nghiệm
Loại công việc: Toàn thời gian cố định
Tuổi: 24-40
Giới tính: Nam/Nữ
Thông tin liên hệ
Download form CV và gửi CV cho công ty tại đây :
http://kirby.vn/vn/career/apply-now/
Phòng Nhân sự chỉ liên lạc với ứng viên đạt yêu cầu.
** Nhận hồ sơ ứng viên bằng ngôn ngữ: Tiếng Anh
Ngày hết hạn: 13/11/2016
Quote:
Originally Posted by setlong14 View Post
[HCM] Tuyển dụng : Junior Electrical Design Engineer
Haskoningdhv Vietnam Co., Ltd.
Active in Vietnam since 1985 and established in 1994, HaskoningDHV Vietnam is a 100% foreign invested company of Royal HaskoningDHV and recognized as one of the most prominent leading engineering and consultancy firms with a unique track record of key projects in Vietnam and SE Asia. With offices in Ho Chi Minh City and Hanoi and nearly 200 employees, HaskoningDHV Vietnam has carried out numerous projects for the private and public sector, comprising the full scope of engineering and consultancy services for Industrial & Building projects, Maritime & Aviation, Water Management and Real Estate projects. Our services include Feasibility Studies, Master Planning, Process Design, Engineering, Project and Construction Management, and HSE Management.
1. Junior Electrical Design Engineer
+ Salary : $500 – $800
• Prepares, develops documents in the engineering phase of the Project, in accordance with the program of requirements, TQS policy and legislation.
• Familiar with Electrical Vietnamese and international standards.
• Liaise with in-house Engineers, engineering suppliers.
• Assist Senior Engineer to prepare technical specifications for the tender documents.
• Assist Senior Engineer to achieve a high quality of design.
• Support the activities of the MEP/Process team.
• Comply with QA requirements.• University graduate or Master of Science, subject of Electrical, good grade is minimum requirement.
• Good English at all levels.
• Good background in ACAD, MS office applications. Knowledge in design software for Electrical works is advantage.
• Proficiency in BIM/REVIT application is highly desired.
• High results of scientific research in the training process at university is an advantage.
• Proven record of executed project during study period is highly desired.
Reports to: MEP/Process Senior Engineer/ (Deputy) Department Manager.
2. Phúc lợi
13th month of salary and extra bonus plus profit sharing,
Health insurances for whole family and 24 hours accident for employee
On the job and also central training by experts in and out of Vietnam
3. Liên hệ :
Haskoningdhv Vietnam Co., Ltd.
6th Floor, Tower 6, The Vista, 628C Hanoi Highway, An Phu Ward,
District 2, Ho Chi Minh City
Tên người liên hệ: Mrs. Nguyen Thi Hoa
Email : hoa.nguyen@rhdhv.com
Phone : 088992505
One thought on “[REVIEW] KOREA COLLECTION – Sống ở Hàn – P2

Trả lời

