Tại sao lại là “tại sao”?


Có rất nhiều lý do, tạm thời mình chỉ giải thích với một số lý do mình cảm thấy khá là đúng cho bản thân mình.

1/ Điều bạn đang làm có thật sự mang lại hạnh phúc cho bạn không?

Liệu chúng ta đang làm vì đam mê hay vì tiền, hoặc chỉ vì trang trải cho cuộc sống? Có bao giờ bạn dừng lại và ngẫm lại xem bạn đang ở đâu và bạn muốn ở đâu?

Mỗi ngày, bạn có thức dậy và lặp lại từng đó công việc:

Lướt tí Facebook
Đánh răng rửa mặt vệ sinh cá nhân
Ăn sáng
Uống ly cà phê
Đi làm
Ăn trưa
Hẹn lũ bạn tối nay tụ tập ở đâu đó
Cà phê tối, hoặc nhậu
Về nhà tắm rửa ngủ nghỉ

Cho tới khi còn sống + không có sự kiện gì đặc biệt xảy ra, lặp vòng lặp ở trên.

Nó cũng xảy ra với tôi, trong một khoảng. Tôi mới thử đổi bằng việc đi xe buýt, lái xe đi đường khác, để xem có vui hơn không.

2/ Phải lớn lên

Hành động mỗi ngày để thay đổi bản thân cũng góp phần tạo cho bạn có động lực, có mục tiêu sống. Và sự tò mò là một trong những yếu tố giúp chúng ta phát triển, khi bạn không ngừng hỏi vì sao, bạn sẽ lần mò trong con đường đi về phía trước của mình. Ngay cả những chuyện đơn giản như con ốc kia là con gì, nấu món đó thì làm sao, một số thứ bạn không ngờ là vì sao bạn biết, sau này lại giúp ích cho bạn trong một trường hợp nào đấy.Why

3/ Tâm trí khỏe mạnh

Chúng ta tư duy, chúng ta sống. Nếu lặp đi lặp lại những hành động, phải chăng chúng ta chỉ đang tồn tại chứ không thật sự sống. Có những người chết ở tuổi 25 mà tận lúc 75 tuổi mới xanh cỏ. Bữa trước mình có đọc một bài viết về Tổng Thống Abraham Lincoln không nhận một người đàn ông trung niên vào làm chỉ vì vẻ ngoài của ông ấy. Những thứ ta làm, những tứ ta suy nghĩ, theo năm tháng sẽ ảnh hưởng tới diện mạo bằng một cách nào đó từ từ. Nên mới có chuyện một người nhìn rất hiền lành tử tế, một số người lại nhìn cau có dễ giận. Làm sao để có một tâm trí thanh thản, chắc phải tự hỏi mỗi ngày.

4/ Mình làm động lực cho người khác

Trong lớp học, thầy dạy A->B->C, các em ghi hết vô vở nhé.
Có một ai đó hỏi, thế A->C được không thầy?
Ngại hỏi, ngại tranh luận, để tránh cho người khác biết mình dở, là những thứ giết chết sự phát triển.
Lúc xưa tôi cũng ngại nói, ngại hỏi, ngại trình bày quan điểm. Sau những giai đoạn đi nhậu, ngồi chém gió, chém riết nghiền, đến nỗi mà lâu lâu lại phải đi nhậu để bàn luận, mình hỏi nó cái này cái kia, nó cũng hỏi lại mình lắm thứ, kiến thức từ từ nó vun đắp.

Xin dừng lại ở đây, bài viết được tham khảo chính từ : http://www.lifehack.org/…/8-reasons-why-asking-yourself-why…

Trả lời

