Viết cho bạn cho tôi


Bài này tôi dành tặng những người bạn của tôi, những kẻ xa lạ thân thương đã gặp nhau vì một lí lẽ nào đó của cuộc đời mà người ta hay đổ cho hai chữ “Số Phận”.

Tôi biên sau một ngày dài mệt nhoài với công việc, ăn cơm tối với bạn gái, lai rai vài chai với hai thằng bạn, tán gẫu từ cái thời cởi truồng tắm mưa bắn bi xếp hình, tới những rung động đầu đời rất đẹp của tuổi học sinh. Tháng ngày đẹp nhất là tháng ngày ký ức.

Viết cho bạn, cho tôi…

Mình sống được bao lâu

Mải ôm những khắc sầu

Ngày có dài thêm đâu

Sao lòng chẳng chịu thấu


Mình thấy đời lênh đênh

Gặp nhau giữa kiếp người

Cũng phải tu trăm bận

Thế nên đời chênh vênh


Biết nhau cũng bởi phận

Thân thiết tại vì duyên

Bao năm gặp vẫn cười

Tại nó và do tôi


Không mong đời đãi ngộ

Chẳng hám nghiệp giàu sang

Miễn là vui một chốc

Đời lặng lẽ đi qua

Trả lời

