Biệt ly…

Chửa gặp nhau mà đã biệt ly
Hồn anh theo dõi bóng em đi
Hồn anh sẽ nhập theo luồng gió
Lưu luyến bên em chẳng nói gì.
….

Anh đứng cách xa hàng thế giới
Lặng nhìn trong mộng miệng em cười…

….

Em! Cố nghĩ ra một chiều vàng úa
Lá trên cành héo hắt, gió ngừng ru
Một khối tình nức nở giữa âm u
Một hồn đau rã lần theo hương khói…
Một bài thơ cháy tan trong nắng rọi
Một lời run hồi hộp giữa không trung
Một niềm yêu, ý nhớ: cả một vùng
Hoà thành vũng máu đào trong ác lặn.
…..

Dẫu đớn đau vì lời phụ rẫy
Nhưng mà ta không lấy làm điều.
Trăm năm vẫn một lòng yêu
Và còn yêu nữa rất nhiều em ơi…

….

Họ đã xa rồi, khôn níu lại
Tình thương chưa đã mến chưa bưa
Người đi một nửa hồn tôi mất
Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ.
…..

Tôi chết giả và no nê vô hạn
Cười như điên, sặc sụa cả mùi trăng.
Áo tôi là một thứ ngợp hơn vàng
Hồn đã cấu, đã cào nhai ngấu nghiến.
Thịt da tôi sượng sần vì tê điếng
Tôi đau vì rùng rợn đến vô biên
Tôi dìm hồn xuống một vũng trăng êm
Cho trăng ngập, trăng dồn lên đến ngực…

….

Bỗng đêm nay trước cửa bóng trăng quỳ
Sấp mặt xuống uốn mình theo dáng liễu
Lời nguyệt gẫm xanh như màu huyền diệu
Não nề lòng viễn khách giữa cơn mơ
Trời từ bi cảm động ứa sương mờ
Sai gió lại lay hồn trong kẽ lá
Trăng choáng váng với hoa tàn cùng ngã..

Thôi thôi, em, mộng tàn theo châu lệ
Giang hồ đi trong mây nước lâm ly.
Anh nhớ em mà lòng không kể lể
Không làm sao cho ngớt nỗi ai bi.

Anh chỉ ngó say em trong chốc lát
Để hồn thơ rào rạt với mây bay
Gần em luôn để hưởng bao khoái lạc
Thưa em, không, anh đâu dám mê say.

Một mai kia ở bên khe nứơc ngọc
Với sao sương anh nằm chết như trăng.
Không tìm thấy nàng tiên mô đến khóc
Đến hôn anh và rửa vết thương tâm.

https://vozforums.com/showthread.php?p=81816977#post81816977

Trả lời

