Một ngày

Có người đã từng hỏi tôi rằng: anh dự định như thế nào cho tương lai, cả gần lẫn xa.

Tôi không biết phải trả lời câu đó thế nào. Vì mỗi ngày thức giấc có một cái hướng để phấn đấu lao về thì liệu nó có còn là trọn vẹn một ngày không.

Bữa trước có ghé biển Tân Thành sáng sớm thấy bầy ngỗng tập thể dục vừa đi bộ vừa la hét ầm ĩ, mình lại chọc thì xém bị nó dí. Hồi đọc bảy bước tới mùa hè của Nguyễn Nhật Ánh miêu tả con ngỗng bên nhà nhân vật nữ dữ lắm, giờ mới thấy nó dữ thiệt.
Rồi mình thấy cả đoàn người kéo nhau đi ra biển, chắc dưới này người ta tập thể dục kiểu đó. Mà ngộ, tập chi đi mô xa dữ hề, tít ở phía xa nơi con thuyền đang neo, chắc ngoài đó có gì hay lắm nên mới đi đông rứa.

Hôm qua, nhằm mục đích thử nghiệm cái tai nghe bluetooth nên quất nó lên xe buýt luôn, giữa một cái biển người chen chúc, tiếng còi xe vang lên thánh thót còn hơn bản sô nát ánh sao ông nào bấm, tự nhiên thấy bản thân mình khựng lại một chút, ta cứ tiến về phía nào đó rồi có còn ai đó cạnh bên, bâng khuâng mình ta lạc trôi giữa đời, con nhỏ đứng kế bên trố mắt dòm, đm thằng nài già thế mà còn sky à 🙄.

Đấy, một ngày qua vậy thôi, cảm nhận những thứ ta chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ có cơ hội, thấy những hoài niệm trôi dần về phía xa. Năm tháng rồi cũng qua, rất nhiều người rồi cũng phải xa ta, thứ đáng giá nhất ở lại phải chăng chỉ là những kỷ niệm, ký ức khó phai nhoà.

Nhiều người hỏi làm sao có thể nhớ rõ những điều đã trải qua đến như vậy, ừ vì tôi nâng niu trọn vẹn từng giây phút, cảm nhận nó hoà quyện vào trong dòng sông ký ức của mình, lâu lâu lại khẽ vớt một chút lên ngắm nhìn, rồi mỉm cười bước tiếp về phía ánh mặt trời đang rọi, như những con người đi biển tập thể dục trong ảnh.

Trả lời

