Bình Yên


Thuở nhỏ, tôi cứ nghĩ rằng cuộc đời phải có lắm sóng gió chông gai thử thách thì mới là một cuộc đời đáng sống; chả biết có ai cùng quan điểm với tôi không chứ cho tới hiện tại thì tôi cũng chừa chừa rồi.
Lang thang, mạo hiểm, chưa có bất cứ cái trò gì làm cho tôi thấy sợ, cho tới năm lớp 5 suýt chết vì đuối nước, sau lần chết hụt ấy tôi đã cố gắng tập bơi mà mãi tới cấp 3 mới thành công.
Tôi ít viết về gia đình, vì hầu hết đều là những kỷ niệm không vui. Suốt những tháng năm ấu thơ thì tôi gần như luôn sợ hãi vì những lần ba mẹ cãi nhau, tới mức ám ảnh, để đến giờ thì họ không còn cãi nhau nữa rồi.
Tôi dần dần mất đi sự bình yên năm lớp 9, rồi mất hẳn vào năm lớp 12, bỏ lại mọi thứ sau lưng, lao đầu vào chuyến phiêu lưu đã mong ước từ nhỏ : Tự lập tại Sài Gòn.
Trải nghiệm tự do rất dễ khiến con người sa ngã, may mắn sao vẫn có những con người chìa bàn tay cho tôi một cơ hội. Khi có một chút ổn định rồi, tôi tham gia vào những hành trình dài, nơi vài trăm cây số chỉ tương tự như một cuộc đi dạo buổi sáng.
Có lẽ vì những thứ đó, nên chả có cô nào thèm yêu cả, một thanh niên tự cao tự đại hứng lên là làm theo ý mình muốn.
Tôi cảm thấy thật mạnh mẽ, thật tự hào, sung sướng vì những gì bản thân đã làm được…
Thế nhưng, nó cũng thật trống trải…
Đến một ngày, bước chân mỏi mệt

Bỗng nhìn lại, không còn ai đứng bên ta
Lúc bóc đi cái vỏ khô cứng bên ngoài rồi, thì bên trong là những yếu đuối đã chôn giấu bao lâu. Có phải chăng tôi cần lắm những yên bình.
Là những ngày mệt mỏi tới cùng cực, có người dỗ dành động viên

Là những lúc đói nhăn răng, có thứ gì ấm áp nóng hổi cho vào bụng

Là những giây phút ngồi bên nhau, chả cần những lời yêu thương sáo rỗng

Là con đường dài đằng đẵng, vẫn có một bàn tay nắm lấy kéo đi, sắp tới rồi
Bởi vì bình yên, luôn phải đánh đổi bằng nhiều thứ, nên hãy cho nhau bình yên một khi còn có thể.

Trả lời

