Ước mơ


April 8, 2013 ·

Ước mơ là cái gì?

Ước mơ, mục đích cuộc sống, hoài bão, hay một vài từ nào khác bạn dùng để định hướng cho cuộc đời của mình. Nhưng rốt cuộc chúng là cái gì ^^

Định nghĩa một thứ gì đó thiệt là khó, thường thì chúng ta được trải nghiệm bằng những ví dụ hoặc tự mình cảm nhận, nó sẽ ngấm sâu hơn là ngồi đọc cả một mớ lý thuyết như là định nghĩa về sự chuyển động của hạt notron =))

———————–

Năm lớp 1 ước mơ của tôi thật nhỏ bé : ăn bánh ritz =)) . Vào cái thời đó sao nó lại ngon thế chứ, cái bánh nhỏ nhỏ tròn tròn với lớp phô mai béo ngậy bên trong, ăn xong mà vẫn còn mút mấy ngón tay vì thòm thèm. Và để biến cái ước mơ vĩ đại ấy thành hiện thực, tôi đã ráng học và kiếm điểm 10, cứ 10 là giấc mơ thành sự thật rồi, dễ thiệt đúng ko.

Thời tiểu học trôi qua nhanh chóng, năm lớp 5 tôi ước mơ cháy bỏng sẽ được vào trường Lý Tự Trọng, nghe tên thôi là đã thấy thích rồi. Và để đạt được ước mơ đó, tôi đã phải bỏ bao nhiêu buổi trưa đội nắng đi bắt trứng kiến, bắt cào cào cho mấy con cá xiêm ăn. Bỏ hàng giờ đứng bên quầy điện tử để mách nước cho mấy đứa đang chơi cũng như thể hiện tài năng giúp tụi nó chơi qua màn, ôi tui chơi điện tử tài lắm nha .

Nhưng, khi đạt được những ước mơ có phần hơi dễ dàng một chút, con người chúng ta lại dễ dàng rơi vào trạng thái : “quá thỏa mãn với bản thân hiện tại” và thế là nó đã kéo thành tích học tập của tôi đi xuống một cách tệ hại T_T . Mãi tới năm cuối cấp, sau khi bị mama của thằng bạn chửi cho một câu :”mày chơi chung với thằng con tao làm cho nó học ngu y như mày rồi đấy”, cám ơn cô vì đã chửi cháu kịp thời hihi. Đôi khi, không phải người ta làm gì tốt cho mình mà nó sẽ dẫn đến cái kết quả tốt đẹp đâu thật đấy. Lời ngọt ngào dối trá nó như một liều thuốc độc bòn rút tâm hồn người ta, bao nhiêu kẻ tung hô oh mày chơi game hay quá, mày pro quá, mày bla bla bla… xém nữa đã kéo tôi vào cái hố sâu không đáy. Và lời chửi ấy như cái đòn bẩy đánh bật tôi từ trên mây về lại với mặt đất. Cuối năm được cầm cái bằng khen xuất sắc trên tay đúng là phê thiệt =))

Rồi đi học cấp 3, đại học và hiện giờ là đi làm, lúc nào tôi cũng có một giấc mơ nho nhỏ để thực hiện. Có thể nó thật sự nhỏ bé thôi, nhưng khi đạt được những gì mình mong muốn bằng chính sự nỗ lực và cố gắng của mình thì đó thật sự là một cảm giác rất tuyệt vời. Đã tự mua được một cái máy tính để thõa mãn đam mê, mua được một con xe để đi đây đi đó, sắm được vài thứ mình thích là mừng lắm rồi. Dĩ nhiên là nó hổng có bằng người ta thật, nhưng biết cách hạnh phúc với những gì mình đang có và cố gắng để cái hạnh phúc ấy nó ngày càng lớn hơn, mỗi ngày chút chút thôi cũng được.

Hiện giờ ước mơ nhỏ nhoi của mình là kiếm được một cô vợ và 2 đứa con, sống cuộc sống hạnh phúc của gia đình. Nghe thì nhỏ vậy thôi chứ thực hiện thì không dễ tí nào haha. Nhìn mấy đứa bạn có vợ có con mà phát thèm ^^ , trong khi mình vẫn chưa kiếm nổi 1 cô bạn gái 😀

—————————–

Hãy cứ ước mơ đi, đừng lo lắng với những sự khó khăn của hoàn cảnh, có ai đánh thuế giấc mơ đâu. Biết đâu được một ngày nào đó bạn sẽ vĩ đại còn hơn giấc mơ của bạn ^^

Trả lời

