SÀI GÒN – ĐÀ LẠT CUNG FULL ĐÈO KHÔNG THEO QL20 ĐẸP KINH HỒN

SÀI GÒN – ĐÀ LẠT CUNG FULL ĐÈO KHÔNG THEO QL20 ĐẸP KINH HỒN

Trong hơn 40 lần lên loanh quanh Đà Lạt thì đây là route cực kỳ yêu thích và đã đi nhiều lần, thuộc nằm lòng. Route này cũng được nhiều anh em xe đạp yêu thích, vì ít xe, an toàn, đi qua vô số cảnh đẹp và hùng vĩ, đa dạng. Nay xin chia sẻ lại cho anh em nào chưa biết.

Tổng cự li khoảng 500km, đi qua nhiều rừng, nhiều đèo, nhiều hồ, nhiều thác, tuy nhiên đường dễ đi, xe oto 2 cầu, xe ga xe số đi vô tư nếu không mưa lầy lội quá. Giờ nhiều đoạn đã được cải tạo nâng cấp lên rất nhiều rồi, không khó như lúc xưa. Có một số chỗ nhiều option theo thay đổi một chút nhưng cơ bản thì theo lộ trình bên dưới:

LỘ TRÌNH:

-Từ Sài Gòn đi QL1K qua cầu Hóa An, đi theo TL768 dọc sông Đồng Nai về phà Hiếu Liêm, đi phà qua chợ Hiếu Liêm (ở đây có 2 phà cẩn thận đi nhầm) rồi đi tiếp về phía Bắc, bắt đầu xuyên rừng chiến khu D rất đẹp, điểm cuối đến ngã ba rẽ phải về ngã ba Phú Lý rồi rẽ trái về tiếp chợ Phú Lý, chạy giữa rừng theo con đường nhựa siêu đẹp. Sau đó bắt đầu offroad nhẹ nhẹ theo mạn Nam rừng Nam Cát Tiên về phà 107, qua phà về nhập lại QL20 (Ở đây có thể đi đường nhỏ nhỏ cập QL20 lên Tân Phú, Madagui, chú thích số (1)

-Sau khi nhập lại QL20 tiếp tục đi qua Định Quán, Tân Phú, tới Madagui rẽ trái về Đạ Tẻ, trước khi qua cầu sắt ở đầu thị trấn Đạ Tẻ bắt đầu rẽ phải về xã Triệu Hải. Có thể ghé ngang thác Triệu Hải/ thác Dakala chơi, rồi bắt đầu offroad nhẹ nhàng xuyên rừng lên hồ Đạ Pal siêu đẹp

Ho Da Pal.jpg

-Sau khi nhập lại QL20 tiếp tục đi qua Định Quán, Tân Phú, tới Madagui rẽ trái về Đạ Tẻ, trước khi qua cầu sắt ở đầu thị trấn Đạ Tẻ bắt đầu rẽ phải về xdã Triệu Hải. Có thể ghé ngang thác Triệu Hải

Thac Trieu Hai.jpg

/ thác Dakala chơi, rồi bắt đầu offroad nhẹ nhàng xuyên rừng lên hồ Đạ Pal siêu đẹp (từ Madagui thay vì về Đạ Tẻ đi đèo Triệu Hải có thể đi tiếp 1 đoạn qua đèo Chuối, vừa qua cầu Đại Quay rẽ trái đi theo đường lên thủy điện Đambri nhiều đá lớn và nhập lại route trên ở hồ Đạ Pal, chú thích (2). Sau đó đi tiếp tham quan đồi chè Tam Châu. Di Linh gần 30km) thì rẽ trái theo TL725 (có thể đi tắt đoạn này ở cầu lớn cạnh hồ Tà Đùng). Từ ngã 5 Dambri nói trên thay vì qua đèo B40 vòng qua Quảng Khê thì có thể đi thẳng về thị trấn Lộc Thắng, theo TL725 cũng siêu đẹp về thẳng cái lèo lên Đinh Văn luôn, vẫn có thể tách 1 đoạn lên Hồ Tà Đùng chơi lúc gặp ngã ba giao QL28.

Từ đây theo đường mới mở siêu đẹp đi ngang thủy điện ĐN2 về thị trấn Đinh Văn, về ngã ba Lâm Hà rẽ trái về Nam Ban ghé thác Voi chơi nếu thích, rồi leo đèo Tà Nung lên Cam Ly, ghé sân bay Cam Ly bỏ hoang sống ảo về Đà Lạt. Kết thúc cung Sài Gòn – Đà Lạt 500km nhiều đèo và rừng.

LÊN CUNG DỰ KIẾN CHO CÁC BẠN:
Mấy tay lái cứng và offroad nhiều có thể đi hết route này trong 1 ngày vô tư, sáng 4h xuất phát sớm và lên tới Đà Lạt trong ngày, nhưng nên ngủ 1 đêm ở hồ Tà Đùng cho khỏe.

Tôi T6 20:00 xuất phát đi đến bến phà Hiếu Liêm ngủ, sáng dậy chạy theo route trên đến hồ Tà Đùng cắm trại ngủ tối T7. Sáng CN dậy sớm chạy tiếp lên Đà Lạt rồi 3h chiều tàn tàn về Sài Gòn, hoặc để khỏe thì chơi ăn uống ở Đà Lạt tới khuya thì gởi xe và đi xe khách về SG, ngủ khỏe sáng T2 đi làm.

Route này cực kì đa dạng, có thể đi mùa mưa offroad chơi, đi mùa dã quỳ vì có rất nhiều trên đường, đi tắm thác, đi ngắm hồ Tà Đùng, đi mùa nào cũng đẹp và có cái thú vị riêng

Một số ảnh sắp xếp theo thứ tự từ Sài Gòn các bạn xem thêm nhé.
Đường này đi nhiều đoạn hơi cực nhưng ít chen chúc với xe lớn nè.
Chúc các bạn đi đường bình an nhé