Sống vì đam mê


Sống vì đam mê.
Đủ đam mê, tìm giải pháp.

Thiếu đam mê, gọi lí do.
Đam mê lớn nhất đời mình có lẽ là game, nghiện tới mức mà nhịn ăn sáng để dành tiền chơi (thói quen này là không tốt nhé, các bạn có thể nhịn bữa tối thay vì bữa sáng :v ), trốn học chơi, bỏ học để chơi, thậm chí đến lúc đi làm cũng là chơi game. Mình cũng từng kiếm được tiền, biết cách PR cho sản phẩm như một nhân viên sale, đi giao dịch trực tiếp như mấy anh áo đen vác vali trong điện ảnh, thấy cũng hên vì chưa bị lừa đảo chiếm dụng tài sản ảo và vốn tự có bao giờ :)) . Một nguồn thu nhập khác nữa đến từ các giải đấu, vừa truyền bá tới cộng đồng cũng như tạo nên danh tiếng cho game đó, thật tiếc vì garena đã đi theo hướng LOL, và nền DOTA mạnh mẽ ngày nào của Việt Nam lâm vào trạng thái chết lâm sàng, thế là cái biểu tượng lớn nhất trong đam mê lớn nhất của mình nó dần bị lụi tàn sau hơn mười năm theo đuổi, thôi cũng tạm gọi là đủ cho một cuộc tình đơn phương. Có lần mình đã bị hỏi rằng, giờ anh bỏ game hay là bỏ tui, cuối cùng mình vẫn chọn game. Nó dính với mình như một cục u nhọt từ hồi nào đến giờ rồi, đâu phải dễ mà cắt một cái pặc là xong, thêm một thứ nào thì dễ chứ bỏ hẳn một thứ đã gắn bó với mình suốt năm dài tháng rộng, đã tạo động lực cho mình sống và vươn lên, là một nhiệm vụ bất khả thi mà Tom Cruise cũng không xử lý nổi.
Game còn là động lực mạnh mẽ nhất để học tiếng anh, chẳng như cái kiểu this they them these ở trường học, chán bỏ mama ra mà chẳng một chữ nào bơi vô đầu cho được. Với những câu chuyện đầy thi vị, những chuyện tình đẫm nước mắt, những cuộc phiêu lưu hào hùng, những bí mật ẩn chứa tận lòng đại dương bị tiết lộ, đấy học anh văn kiểu đấy có phải vui hơn ngồi chép từ vựng cho đầy ô giấy 96 trang không ạ. 
Game mang con người xích lại gần nhau hơn, tạo ra tinh thần và phương pháp làm việc đồng đội, khó có thứ nào mà kết dính những kẻ lạ đến từ nhiều miền xa lại với nhau như vậy. 
Tuy game còn nhiều mặt tiêu cực nhưng mình mạn phép không nhắc đến ở đây, đừng lạm dụng game để diễn tấu cái đam mê của mình theo con đường xấu là được.
Còn đam mê viết lách với chạy xe mà nó đốt chứ chưa kiếm ra cắc bạc nào nên thôi em đành chờ một ngày nắng đẹp rồi đăng -./-

Trả lời

