5cm/s đi một nửa trái đất 13 năm


“Thỉnh thoảng tôi ước mình có thể trở về quá khứ không phải vì muốn thay đổi điều gì cả, chỉ là để sống trong những khoảnh khắc đó một lần nữa”

Em của ngày đó chính là em tuyệt vời nhất
Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất
Giữa hai con người tuyệt vời đó của chúng ta cách nhau một tuổi trẻ
Dù chạy thế nào cũng không thắng được thanh xuân

Nếu như vận tốc của Hoa Anh Đào rơi hơn 5cm/s, có lẽ nó sẽ không đẹp đến như thế.
Nếu khoảng cách giữa tôi và em là 5cm, thì chắc chỉ cần 1s để đến với em chứ không phải 1 đời người.
Hoa Anh Đào vẫn rơi, và tôi đã nắm trượt nó.

Cho tôi xin một lần nữa, một lần nữa thôi lại thấy đôi mắt người, một lần nữa cùng nhau ta bước qua mùa đông đề rồi ngắm những cánh hoa anh đào rơi. Hoa anh đào rơi, rơi rất nhẹ trong hồn tôi, chỉ với 5cm/s. 5cm/s không quá nhanh cũng không quá chậm để tôi thấy thời gian qua, trôi qua cùng tiếng tim tôi thổn thức gọi tên em, một tình yêu âm thầm và nồng cháy tôi trao về em, một tình yêu sáng trong tinh khiết như từng bông tuyết đêm ta gặp mặt, đêm ta trao nhau nụ hôn đầu đời… Một tình yêu sáng trong và mãnh liệt đó chẳng phải là tất gì một đời người mong đợi hay sao, không phải ước muốn của mọi người sao…

Thế nhưng, tất nhiên, tôi của cái thời đẹp nhất của em, dĩ nhiên là không phải dành cho em. Vì những thiếu sót vụng dại của lần đầu, như con sóng chưa một lần xô bờ, đánh vỡ tan bãi cát vàng.

Rất nhiều thứ, đặc biệt là tình yêu, thật khó để cho nó hoàn hảo và trọn vẹn từng phút giây. Nên nhiều khi chỉ cần một khoảnh khắc bên nhau thế là đủ rồi.

Dù có mất đi những điều quan trọng với mình sau khi đã bỏ lại tất cả, tôi vẫn không đơn độc. Và bởi vì tôi không đơn độc, tôi vẫn còn đủ sức để bước đến nơi tận cùng thế giới.

Có một lần, em hỏi tôi rằng có còn yêu em không.?

Tất nhiên là còn chứ, tình yêu sinh ra chẳng vì lý do gì cả, nên chẳng có công thức nào để triệt tiêu nó đi. như một biến đã khai báo trong cơ sở dữ liệu và liên kết tới hàng ngàn thứ khác, xóa đi là coi như tiêu máy chủ.

Thế nhưng sao tôi không quay về bên em đúng không?

Bởi vì, niềm đau thì nên giữ cho riêng mình, không san sẻ cho kẻ nào hết.

Tôi đã từng nói với em một câu rằng, mình không bao giờ được cho kẻ khác biết quá rõ về mình được. Lỡ một ngày trở mặt thành thù, những điểm yếu ấy sẽ bị lợi dụng.

Và đúng thế thật, đừng bao giờ tin ai, ngoài bản thân mình ra. Trong cuộc đời mỗi người, nên có ít nhất một lần, vì người khác mà quên đi chính mình. Không màng đến kết cục, không mong có kết quả, không mơ sẽ dắt tay nhau đến cuối cuộc đời, thậm chí không cầu mong người ấy phải động lòng mà đáp lại. Mà chỉ hy vọng trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi xuân, có thể gặp được một người, khiến ta sống dốc lòng như thế…

One thought on “5cm/s đi một nửa trái đất 13 năm

Trả lời

