Chìa và ổ

Ngày xưa, lâu lắm rồi, lúc tôi và thằng em tôi chỉ mới có 6 7 tuổi. Mỗi buổi tối, bà nội tôi luôn khóa cửa chặt ngay sau chương trình những bông hoa nhỏ hoặc em yêu khoa học, bởi thế mà tôi toàn đi ngủ sớm, chả bao giờ bước đến cái xã hội rộng lớn bên ngoài.

Nhiều năm sau, khi tôi đã học cấp 2, mọi sự vẫn cứ như thế, tôi không bao giờ được ra đường chơi sau cái bản tin thế giới.

Và nó đã dẫn đến cái sự kiện ổ khóa =))

Có đôi lần, vì ham chơi, tôi và thằng em thua tôi 2 tuổi đã lén lút mượn chùm chìa khóa và mở cửa trốn đi chơi, hậu quả của chuyện này là nhiều lần tôi đã ăn vài chục con roi chổi vào mông 😦 , thằng em tôi khóc như điên để khỏi ăn đòn, còn tôi thì chỉ lặng yên, chả biết là do mình sai , hay là vì lý do nào khác nữa. nói chung là ăn đòn và quỳ sụn cái đầu gối 😦

Đến lúc lớn rồi, chả còn ai phạt, chả còn ai hù dọa, chìa khóa đã tự do haha ……….

Vào cấp 3, chả còn ai quản tôi nữa, đi giờ nào về giờ nào là cái quyền tự do của tôi, cấm cản à bạn sẽ biết hậu quả vào ngày hôm sau.

Và giờ đây, khi đã có chìa khóa phòng riêng, chìa khóa để xe riêng, vấn đề mới lại nảy sinh ….

Bạn định nghĩa thế nào là một chiếc chìa khóa tốt? Mở được tất cả mọi ổ khóa? Có thể như vậy, nhưng đến khi gặp một cái ổ khóa thực sự vừa vặn với bạn, có khi nào vì đã mở nhiều ổ khóa khác mà bạn đã vô tình làm hỏng, hư hại và đánh mất chính mình
Oh, tôi đã nghe bao nhiêu người nói rằng, để định giá một chiếc chìa khóa, thì phải xem nó mở được bao nhiêu ổ khóa.

Bạn có 100 cái rương, 99 cái rương chứa vàng bạc, châu báu, nói chung là tất cả để bạn sống cả đời còn lại dư thừa, sung túc. Cái rương cuối cùng …. chứa sự sống, điều quan trọng nhất mà chỉ có duy nhất một chiếc chìa mở được …. là sao ? là sao?????

Bạn có tất cả, nhưng lại mất đi hạnh phúc, như thế có đủ không?

Bạn giàu sang, phú quý, nhưng chả có ai bên cạnh lúc hoạn nạn? như thế có vui không? Tôi chỉ nói hoạn nạn trong khoảnh khắc, nhưng có lẽ khoảnh khắc ấy còn dài hơn cả vạn năm hạnh phúc.

Bạn tài giỏi, hào hoa, và ….. thế nhưng thế nhưng ….. rốt cuộc thì bạn được gì?

Tôi, chỉ là một chiếc chìa khóa tầm thường, nhưng cái tôi muốn duy nhất đó là mở được cánh cửa trái tim em, chỉ vậy thôi là đủ rồi.

Bạn là chiếc chìa vạn năng, bạn có khả năng mở tất cả những ổ khóa, thế nhưng bạn có chắc sau khi mở hơn 1000 ổ khóa thì bạn có còn được như lúc ban đầu? Là chính bản thân mình thật sự là …. quá khó …..

Tôi có một câu châm ngôn : Nếu bạn không thể diễn giải cho người khác hiểu những gì bạn muốn bằng một điều đơn giản, có nghĩa là bạn chưa hiểu rõ gì hết về điều đó cả.

Đối với tôi, chỉ có một điều duy nhất bây giờ quan trọng thôi : tôi yêu em chỉ vậy thôi.

Trả lời

