Lại viết cho mùa thu sài gòn

Mãi mới kết thúc tiếp một tựa sách trong một chiều cuối tuần không đi xa, mình vẫn chọn cái góc nhỏ xíu đó ngồi nghe tiếng chuông gió kêu leng keng, thưởng thức thứ đồ uống quen thuộc, thỉnh thoảng lại liếc nhìn tấm hình về Mùa Thu ở Sài Gòn xưa vẫn nằm ngay ngắn trên bức tường đối diện, mai mốt chủ quán mà dẹp tiệm chắc phải tới xin đặt trước quá (trù chắc bị chửi thối mặt).
Cuốn sách được mua sau lần mình đi hội chợ sách, rất nhiều lần chỉ cần nhìn vô một cuốn sách là đã cảm nhận được: nó là dành cho mình rồi. Giống kiểu yêu từ cái nhìn đầu tiên, không đắn đo suy nghĩ gì hết.
Một chuyện tình thật nhẹ nhàng và kết thúc có hậu, làm mình không dám lấy cuốn tiếp theo ra đọc, sợ chưa tiêu hoá hết những cảm xúc ngọt ngào còn đọng lại.
Cảm giác còn rảnh rỗi chút thời gian buổi tối (lâu lắm mới rảnh) nên lướt tạm CGV coi xem có phim nào được hay không, dù sao lâu rồi cũng không đi. Coi một hồi thấy cái phim Fan Cuồng của anh Charlie Nguyễn làm đạo diễn, mình vẫn còn hi vọng vào phim Việt, nên thỉnh thoảng vẫn coi.
Cảnh phim đáng giá nhất đối với mình, là đoạn bối cảnh của Sài Gòn xưa được dựng lại, với những chiếc xích lô và xe lam, với những gánh hàng rong bên lề đường và những con 67. Nổi trội hơn cả là một con đường đầy lá vàng rơi, nhớ tới năm nao còn nhỏ, mình cũng đã từng chạy trên những con đường như vậy, để rồi lớn lên lại lãng quên. 
Có vẻ mình bị ám ảnh bởi mùa thu Hà Nội, bởi một thứ mà mình chưa từng gặp, bởi những rung động được dệt nên từ những áng văn chương nên quên mất rằng ở ngay tại nơi đây, Mùa Thu Sài Gòn cũng rất đẹp.
Thu về, cho lâu lâu không khí se lạnh vào buổi sáng, hít vội những hương hoa còn khẽ đọng lại sương sớm, kéo dây áo khoác rồi lướt vội đi khi dòng người còn đang chậm rãi chưa hối hả, bất chợt mùa thu đi qua.

Trả lời

