Một cõi đi về

Sự cô đơn rất là nguy hiểm, nó sẽ gặm nhấm linh hồn bạn từng chút từng chút một, chẳng có một dấu hiệu gì đáng lo cả, tới khi nó chiếm quyền điều khiển thì đã quá muộn.
Cảm giác cô đơn nếu tích tụ lâu ngày sẽ hình thành một dạng “bệnh dịch vô hình”.
Và sự kết hợp đáng sợ của nó với thế giới giấc mơ. Bạn đã từng nghe đến những cụm từ “giấc mơ sáng suốt”, “bóng đè”, “xuất hồn” chưa. Tôi đã trải nghiệm hết những điều ấy, xuất hồn là một trải nghiệm cực kì đáng sợ, bạn có thể coi phim Incidious để hình dung phần nào cảm giác đó. 
Tôi ngồi trong căn phòng, ngủ quên lúc nào không hay, rồi tôi giật mình tỉnh giấc. Tôi thấy bản thân mình đang nằm ngủ, thấy cả những người xung quanh. Thế giới đó thật yên tĩnh, lạnh lẽo, và ghê rợn. Thế nhưng nó chỉ có mình tôi trong đó, thoả sức làm gì cũng được. Tôi thấy hạnh phúc với điều đó, tôi muốn lao vào cái thế giới đó, làm bá chủ một phương, và chỉ suýt chút nữa thôi thì con quỷ cô đơn nó đã chiếm đoạt tôi hoàn toàn.
Tôi muốn ra đi, nhưng tôi lại nhớ tới lũ bạn, nhớ tới những chuyến đi đã dự định nhưng vẫn còn dang dở, và nhớ cả em nữa. Tôi phải quay lại, dù thế nào đi nữa, băng qua những đoạn dường dài tối om, không quan tâm tới những thứ khá ghê xuất hiện ở hai bên đường, mà kể ra chắc chẳng ai tin, tôi phải về lại với thân xác của mình.
Cảm giác như thân thể vừa mới được kéo từ dưới sông lên, muốn phun ra tất cả mọi thứ trong người, tôi từ từ cảm nhận được linh hồn mình đang từ từ về lại với thân xác.
Xuất hồn hay thoát xác là hiện tượng khá phổ biến trong hầu hết các nền văn hóa. Người ta tin rằng, khi đó “hồn” bay khỏi “xác”, bồng bềnh giữa không trung, quan sát thể xác và thế giới xung quanh. Nhiều người xem đó là bằng chứng của “linh hồn” và “thế giới tâm linh”…
Xuất hồn là “kinh nghiệm mà dường như một người cảm nhận được thế giới từ một vị trí ngoài cơ thể vật chất”. Đó là kinh nghiệm mà “trung tâm ý thức dường như chia tách với cơ thể”. Xuất hồn không phải là hiện tượng “tâm linh”, mà là một trạng thái ý thức biến đổi.
Xuất hồn thường xảy ra lúc nghỉ ngơi, trước khi ngủ hay đang thiền. Đặc trưng chung của trạng thái là thư giãn, giảm hay mất cảm giác bản thể và kích thích cảm giác. Nó xảy ra trong thời gian ngắn, thường bắt đầu với cảm giác đi vào đường hầm tối đen với ánh sáng rực rỡ phía cuối, giống trạng thái cận kề cái chết. Có người thấy “hồn” xuất rồi lại nhập vào xác.
Thôi sợ quá rồi, cô đơn ơi tao với mày chia tay ngay hôm nay.
Một chút cảm giác sợ hãi đôi khi lại là rất tốt. Trạng thái này khiến cho mọi người trở nên thận trọng hơn khi đưa ra các quyết định, làm giảm sự hấp tấp, vội vàng vốn là nguyên nhân dẫn tới thất bại trong nhiều thứ.

Trả lời

