Chuyện mưa

Sau một ngày thứ 7 nằm dài ở nhà theo đúng kiểu chuyện lạ ngàn năm một thuở, chủ nhật buồn chán đã làm nó quyết định xách xe qua quận 7 coi phim, dĩ nhiên là một mình. Vô sớm để khỏi làm phiền người khác, gặp một đôi tình nhân dắt mẹ  của cô gái đi coi, không biết bà bị gì mà phải cưa mất 2 chân, chả biết cặp đó có đi với nhau đến trọn đời không. Rồi có một nhóc kia dắt ba vô, trên tay vẫn còn cầm bịch gì đó, chắc ba ở quê lên nên thèng nhỏ dắt đi siêu thị chơi, coi phim cho biết với người ta, chứ ở mấy vùng xa làm gì có. Bất giác nghĩ lại mình, thở dài rồi lại thôi. Có một nhóm nữa chui zô ngồi gần ghế mình, nhờ đổi chỗ để họ ngồi cạnh nhau, quái sao lại đặt vé kì quái thế nhẩy, qua chỗ mới bị một con nhỏ yêu tinh cứ đá vô ghế mình từ đầu buổi tới tận lúc hạ màn, đã quay lại nói mấy lần mà chân vẫn đạp như ngựa, từ tức chuyển qua nản.
Bước ra khỏi rạp thì mưa như trút nước, buổi sáng lúc đi thấy trời nắng đẹp nên ỷ y không mang áo mưa, đúng là trời hại người ngay. Tính kiếm chỗ nào đó ngồi lỳ rồi ăn trưa luôn mà ngó đâu cũng thấy gia đình hoặc nhóm bạn, tệ hơn là mấy cặp đôi, cảm giác muốn đội mưa ra về.

Rồi mình chạy dưới mưa về thiệt, người chưa khoẻ hẳn lại còn chơi ngu, báo hại vô bệnh viện lãnh một mớ thuốc, uống riết ngu người luôn. Mưa thì vẫn cứ rơi, lạnh lẽo và cô độc.

Nay mình lại đi coi phim, mưa từ đoạn chạy xe ra khỏi công ty tới lúc lấy xe từ rạp ra về, nhỏ ngồi cạnh cũng đi một mình, cũng dễ thương mà chẳng mở miệng ra toé loe vài câu để bắt chuyện, càng ngày càng câm như hến.

Mưa vẫn âm ỉ, nhiều người vẫn đang phải đội mưa vì kế mưu sinh, thấy xe chả cá nên tình cờ tấp vô. Cô bán hàng thật hiền, mình đã dặn là cho con ít dưa leo với đồ chua thôi mà bỏ cho một đống, con ăn có một mình hà sao mà hết nổi cô ơi, còn dặn nhớ ăn nóng cho ngon nữa chứ, thiệc cái tình.

Dạo này viết nhiều, phần là vì muốn quên đi những cảm xúc chẳng có ai để chia sẻ, phần vì buồn với công việc và cuộc sống, buồn cả lũ bạn đang ngày một ít dần đi. Rốt cuộc thì cũng chỉ có một mình…

Trả lời

