Ảo ảnh


Ảo ảnh
1 ngày sẽ rất dài

1 tuần còn dài hơn nữa

1 năm thì sao

1 đời mới là có chuyện
Bạn dựng xây nên những ảo ảnh cho mình hay sẽ để người khác làm điều đó? Tưởng tượng nhé, một con đường bạn tự khám phá với một con đường người khác xây sẵn rồi thứ nào thú vị hơn. Bravo, đáp án không phải cái nào đúng hơn hết, đáp án tuỳ mỗi người. 
Ảo ảnh là những khoảnh khắc kiểu như thời không gian bị bóp méo, bạn thấy một số thứ không thật nhưng rất thật, rồi bạn tin vào nó mặc cho xung quanh không có ai như bạn. Đôi khi cũng có, kiểu mày thấy con nhà người ta học giỏi ngoan hiền tốt bụng xinh gái dễ thương không, sao mày không bằng một góc nhọn vậy (khoan khoan, con là con trai mà), thật sao tư tưởng của chúng ta đang bị gì cái gì chi phối, ảo giác nào chi phối vậy hả chời. 
Tôi thường lạc trong những giấc mơ của mình, như một thứ ảo giác thời gian đang trôi qua hết sức chậm chạp, có khi nào bạn cảm thấy mình mơ thiệt lâu, giật mình dậy thì chỉ mới 30′ trôi qua không? Tôi đắm chìm trong đó đến nỗi mà thỉnh thoảng như bị kẹt lại trong tâm trí của chính mình, cố gắng để thoát ra cũng thật vui. 
Rồi đôi khi, lúc cơ thể dường như hết khả năng kiểm soát, ảo giác lại tồn tại trong não bộ, như một thứ ma lực điều khiển bản thân khi ta không còn tự chủ được. 
Nhiều người tự tìm tới ảo giác thông qua những thứ không lấy gì làm lành mạnh cho lắm, tôi thì tìm cách tự đánh lừa chính não bộ của mình, chắc ảo giác nó viết linh tinh chứ chả phải mình viết đâu nhá. 
Ôi những tính cách khác nhau cùng chia sẻ một thân xác.

Trả lời

