Mitsuru Adachi – thiên tài của truyện tranh học trò

Một trong những tác giả được yêu thích nhất của tôi, sánh ngang với Nguyễn Nhật Ánh chỉ có điều là ông sáng tác truyện tranh chứ không phải chữ.

Tác phẩm đầu tiên của ông mà mình được đọc trọn vẹn là Rough ngọc thô, nên nó mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất, dù nó không phải là hay nhất theo nhận xét của số đông.

Rough – Ngọc Thô – Adachi Mitsuru
Tác phẩm kinh điển của Shakespeare “Romeo và Juliet” có lẽ đã khơi nguồn cảm hứng cho Adachi Sensei để sáng tác Rough. Keisuke Yamato và Ami Ninomiya đều là những tuyển thủ được kỳ vọng trong bơi lội và nhảy cầu , nhưng lại sinh ra trong 2 gia đình cạnh tranh nhau trong nghề làm bánh . Tuy nhiên khi 2 người bước vào cấp 3, dường như số phận đã đưa họ lại gần nhau. Liệu Ami và Keisuke có vượt qua được những thù hằn của 2 gia đình trong quá khứ ?

Câu chuyện Romeo & Juliet hiện đại này được đặt trong bối cảnh học đường. Và không chỉ tình yêu , mà những phẩm chất cao đẹp : tình bạn, lòng vị tha và tinh thần thể thao cháy bỏng cũng được tiêu biểu của Adachi : dí dỏm, thâm thúy, nhẹ nhàng nhưng ấn tượng thì còn mãi.khắc họa thật hồn nhiên và đơn sơ như chính lứa tuổi học đường.

Cái hay của Adachi nằm ở chỗ miêu tả nội tâm nhân vật không cần qua câu chữ, dù hình vẽ rất đơn sơ và có thể nói là xấu so với các truyện tranh khác, nhưng các nhân vật của ông đều rất có hồn. Phải đọc đi đọc lại thì mới hiểu được những điều được ẩn giấu trong các câu thoại nhìn thì hết sức giản đơn.

Rồi mình cố gắng để trở thành một người giống như nhân vật nam chính trong các câu chuyện của Adachi cũng như là Nguyễn Nhật Ánh, ấy thế mà chắc không thành được, vì mình còn nhiều tật xấu quá.

Có những thứ rất khó để chạm đến sâu thẳm tâm hồn của một con người, xin cảm ơn những tác giả đã làm được điều đó với mình. Và tôi vẫn đang loay hoay kiếm tìm một ai đó có thể chạm vào trái tim tôi…như em đã từng…

Trả lời

