Nếu và có lẽ


Nếu một ngày bọn mình chẳng cưới nhau
Anh vẫn thế thôi, lấy một cô vợ khác
Gom những mảnh tình yêu vỡ nát
Anh cất vào lòng, ở một góc xa xăm

Cô vợ của anh chẳng biết chuyện bọn mình
Sẽ sinh những đứa con không gọi em là mẹ
Anh vẫn cười vui, anh nghĩ anh nên thế
Người vợ nào cũng đáng được yêu thương

Em sẽ cũng thế thôi, khi mỗi đứa một đường
Chọn cho mình một người đàn ông khác
Pháo nổ rợp đường, ồn ào tiếng nhạc
Đám cưới rộn ràng, em xúng xính váy hoa

Em có những đứa con, anh chẳng phải là cha
Ngày vẫn nấu ăn, những món chồng em thích
Em vẫn đi chơi, xem phim, du lịch..
Cuộc sống vẫn êm đềm, như chưa biết đến anh

Nhưng giữa bộn bề tất tả chậm nhanh
Còn có đau thương cho tình yêu đã lỡ?
Mơ ước giản đơn, đã trở thành dang dở
Ta sống nửa hồn, nửa đã chết từ lâu

Một nửa hồn đã mất lúc xa nhau
Ta đem chôn cùng những niềm hy vọng
Còn thân xác, vì đời, nên vẫn sống
Vẫn nói cười, vẫn cố tỏ yêu thương

Rồi gặp nhau giữa tấp nập phố phường
Liệu ta có thản nhiên quay mặt
Hay ôm chặt lấy nhau, tủi hờn nước mắt
Bọn mình sẽ thế nào? Nếu ta chẳng cưới nhau.

VUNGOCANH

VIẾT CHO NGƯỜI NGÀY TRỞ LẠI

Em từng viết cho anh ngày ra đi
Giờ ngồi viết cho anh ngày trở lại
Thành phố vẫn thế thôi đông đúc và lạc lõng
Chỉ chúng mình là nhàu nhĩ hơn xưa.

Muốn nói quá nhiều nhưng im lặng quá lâu
Đã định tìm bình yên trong màu mắt
Bề bộn thế mà thản nhiên đến lạ
Xiêu vẹo đời nhau trong nụ cười buồn

Thành phố vắng anh, em tự vỗ về mình
Tự ôm vai gầy tự xoa tim lạnh
Giờ thành phố đón anh về đúng mùa giá buốt
Em vẫn tự nhủ lòng “thành phố chỉ mình em”.

Đừng xót xa nhau khi năm tháng úa màu
Chúng ta già đi trong từng ngày mới
Tình yêu cũ rồi thôi đừng nâng niu mãi
Vai em gầy, tim anh cũng xanh xao

Anh dặn em nhiều nhưng toàn chuyện đẩu đâu
Chuyện lấy chồng, làm dâu, chọn người gửi phận
Em ngồi cười mà lòng nghe đắng đót
Biết dặn anh gì cho đủ lòng em…

Thành phố đã lên đèn ta về với ta thôi
Lúc hai đứa bước vội về hai phía
Em nghe mơ hồ như có gì rạn vỡ
Ở phía em và ở phía anh…

Thành phố này không phải thuộc về em
Ta không thuộc về nhau trong hai từ “định mệnh”
Nhưng thành phố đón anh về xin hãy bao dung nhé
Để ngọn lửa ước mơ… trong anh được cháy bùng!

Một lần thôi

Khi cuộc đời mình chẳng thể có nhau
Xin đừng đến trong giấc mơ anh nữa
Để vơi bớt nỗi buồn đau trăn trở
Anh mất em, anh mất cả chính mình
Có những điều chẳng thể thanh minh
Có lỗi lầm không dễ gì tha thứ
Nhớ về anh, xin đừng day dứt nữa
Thời gian qua có trở lại bao giờ ?
Kỷ niệm ngày nào, giờ gặp lại trong mơ
Một phút thôi được sống trong quá khứ
Anh nhận về mình lòng chân thành dang dở
Nhận về mình nguyên vẹn cuộc chia ly
Để mai này mỗi đứa một đường đi
Em không trách, không giận hờn ai cả
Em đừng lo cho đời anh vất vả
Em đừng buồn, khi tất cả đã qua
Giã từ rồi, xin em hãy thứ tha
Những đắn đo của trái tim yếu đuối
Những xót xa của một thời nông nổi
Làm khổ em, làm khổ cả chính mình
Anh xin nhận làm kẻ vô tình
Không thể bên em giữa dòng đời nghiệt ngã
Không thể sẻ chia những nhọc nhằn vất vả
Không thể cùng em thắp ngọn lửa tình yêu
Cũng không thể bù đắp những nỗi đau
Xin em hãy cố quên đi chuyện cũ
Nhớ về anh một lần thôi là đủ
Một lần thôi, trong suốt cuộc đời mình….

Rồi một ngày, chúng mình sẽ lại yêu
Nhưng không phải yêu nhau, mà là yêu người khác

Em vẫn thế, một vẻ đẹp mộc mạc
Làn da trắng, với nụ cười tinh khôi
Hồi đó, trộm nhìn em khiến tim anh bồi hồi
Chỉ liếc nhìn, xao xuyến rồi lại thôi

Còn anh, anh vẫn thế, vẫn một mình vậy thôi
Chỉ một mình, rong ruổi khắp mọi nẻo
Không bạn bè, không người thân, chỉ có những người lạ
Đi thật xa, để một lần được nhớ nhà

Anh không nhớ em đâu, em đừng lo lắng nhiều
Nỗi nhớ này hình như anh đã để ở đâu đó
Ở một nơi đẹp nhất mà anh đã từng đi qua
Anh vẫn vậy, luôn dành cho em những thứ đẹp nhất

Quẳng em đi, anh tưởng tình yêu anh đã chết
Chết tiệt! Một lần nữa nó lại hồi sinh
Một lần nữa anh không còn là chính mình
Không chảnh chó, không lạnh lùng, cũng chẳng còn lặng thinh

Một sớm mai khi bình minh thức giấc
Anh thấy mình đang ở một nơi xa
Con tim anh bị níu giữ bởi một người xa lạ
Muốn đi tìm em nhưng…anh chẳng thể thoát ra

Vậy đấy,
Rồi một ngày chúng mình sẽ lại yêu thôi em
Nhưng không phải yêu nhau, mà là yêu người khác!

ĐỪNG.

Đừng nhìn vào đôi mắt anh sâu
Để không thấy nỗi buồn trong đó
Đừng nhìn vào tóc anh trong gió
Để thấy anh gửi vạn nỗi sầu

Đừng nhìn vào đôi mắt anh sâu
Để lắng nghe tiếng cười dù lạ
Để lắng nghe tiếng hát đằng sau
Có cái để xóa tan nuối tiếc

Đừng nhìn vào đôi mắt anh sâu
Để không thấy tình yêu anh cũ
Để em thấy như mình trẻ lại
Để em cười hạnh phúc bờ vai

Đừng nhìn vào đôi mắt anh sâu
Để không thấy em đâu trong đó
Để cơn gió không vòng trở lại
Để em buồn đôi mắt thật sâu

Đừng nhìn vào đôi mắt anh sâu

Trả lời

