Loanh qoanh

Có bao giờ chúng ta thật sự đang sống chỉ cho chúng ta? 
Không ít thì nhiều tôi dám cá rằng bạn đã trải qua trường hợp:
-Ngày mai nhà mình có ông A bà C tới đó nha, nhớ cư xử đoàng hoàng
Lời ai đó: đm hóa ra bình thường mình đéo đoàng hoàng? 
-Ngày mai là ngày quan trọng nha mấy đứa, không được làm anh mất mặt. 
Lời ai đó: hóa ra lâu nay em làm mặt anh mất hết rồi, còn quái gì nữa đâu
-Ngày mai hệ trọng lắm đó nha hai đứa, họ hàng hai bên ra mắt
Lời ai đó: cả đời đéo thấy mặt, giờ phải thế này thế kia, định mệnh
Tôi chỉ đưa vài trường hợp làm ví dụ, còn lại thì tùy bạn. Nói chung là tôi ghét cái kiểu phải sống giả tạo với cái bản chất thật của mình giống như cái cách mà chúng ta bị nhồi nhét vô óc: tao là con rồng cháu tiên, tao là tinh hoa của nhân loại, tao là thế này thế nọ thế lọ thế chai, tao phải diễn theo lời đạo diễn. 
Mệt không? 
Ừ thì tao chả lúc nào cũng diễn vai chính soái ca được cả, nên bớt ảo cmn tưởng rằng tao là hoàn hảo trong mọi thước phim đi, có khốn nạn mới đúng là bản chất con người. 
Dĩ nhiên là tôi không nói ai cũng khốn nạn, ở đâu chả có anh hùng, ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên. 

Ít nhất thì sống sao cho mình thấy thích đã, sống cuộc đời mình chứ chả phải cho kẻ khác. 
-Học kì này em mà không đủ điểm thì chết với tôi!!! 
Lời ai đó: từ lúc nào trách nhiệm bị đùn đẩy vậy: 100% lên lớp, tốt nghiệp, đậu đại học? 
Chúng ta đặt ra vài tiêu chí chung để áp đặt sự thành công của cuộc đời. Ai thoát ra được thì là thiên tài, đổi lại lắm kẻ bị coi là rác thải. 
Ừ thì đến một lúc nào đó khi cuộc đời biến thành một game RPG không có nhân vật chính hay bất cứ thứ gì làm chuẩn mực duy nhất, bạn sẽ tự do là chính mình. 
Ráng sống tới đó nhé?

Trả lời

