Niềm tin bội bạc

Vẫn là như thế, vẫn uống cho say mềm người rồi chả còn biết chuyện gì xảy ra với mình.
Gần như trong tất cả các lần say, nguyên nhân của cuộc say đó âu cũng tại đàn bà, những niềm đau làm cho tim nhỏ máu.
Bao nhiêu lần vấp ngã, cuối cùng cũng phải tự mình gượng dậy rồi tiếp tục đương đầu với cuộc đời vốn dĩ đã đầy khốn nạn này, bà tiên hay ông bụt chỉ là vài thứ cổ tích vớ vẩn cho lũ trẻ con tin vào, như cái câu củ cat gì đó: cuối cùng mọi thứ sẽ ổn, ổn cái con cat.
Tôi chả có niềm tin vào một thứ gì, một con người, hay một cái gì đó không thành hình. Ngay cả bản thân tôi, tôi còn không tin nổi. Mỗi bước đi gần như gắn với bản năng, chập chững được bước nào hay bước đó. Tôi mất dần sự được gọi là niềm tin với ai đó, sự bội tín giờ đã là chuyện quá ư thường tình rồi, mong chờ để có thể tin một ai ư, đéo có ai đâu.
Tôi lại thả hồn mình vào những đêm cô độc lặng lẽ, ngập tràn xung quanh với khói thuốc và men cay. Tôi tách rời mình ra khỏi xã hội thối nát này, để kiếm tìm chút giải thoát cho tâm hồn. Ấy thế nhưng nó chỉ là một sự trốn trách tạm bợ không vững vàng.
Rồi mai biết sẽ đi về đâu, khi hôm nay chỉ là những vụn vặt không gom lại được….

Trả lời

