Another side of love


Mặt trái của yêu thương
Một buổi sáng như những ngày vớ vẩn bình thường, bạn giật mình thức dậy vì đứa con hàng xóm khóc ré lên vì bị giành ti, con gà trống đầu hẻm gáy inh ỏi vì mắc chứng trên bảo dưới không nghe. Sâu thẳm trong tiềm thức đâu đó lại vang lên tiếng ai như đang kề bên tai: định mệnh đời như trái nhãn lồng.
Như một đồng xu đang xoay tròn trên không trung để quyết định sấp hay ngửa, khi kết quả sẽ đến trong khoảnh khắc, ta chợt nhận ra mình mong điều đó xảy ra như ước muốn đến thế nào (đm xém nữa con lô về rồi: lời đứa bạn nào đó). Có nhiều người (tôi chắc chắn là nhiều, 2 là đủ nhiều) nghĩ là: đời như cái vùng gì đó, nhắm mắt mẫu thân nó cho xong qua kiếm sau phấn đấu lại, rồi đến khi gần kề giữa ranh giới của sống và chết, lại bù lu bù loa như gà chuẩn bị cắt tiết.
Mỗi cái cây, muốn cho đẹp phải qua nhiều uốn nắn và cắt tỉa, mỗi lần như thế là nhựa cây bắn tung toé, như máu của chúng ta phun ra để lấy một khuôn mặt xinh đẹp hoặc một thân hình hoàn mỹ hơn trong không biết bao lâu hên xui tuỳ số tiền bỏ ra. Không có bữa ăn nào mà miễn phí hết cả.
Chả phải tôi lười yêu thương ai đó, mà tôi sợ rằng nếu yêu họ quá thì họ có nhiều cơ hội làm tôi đau. Giống như 2 dây leo bên cạnh nhau chợt bị chia cắt vì cái hàng rào, để chạm vào nhau kẻ còn lại phải toé máu, rồi lúc nào đó tụi nó cũng phải sợ.
Vấn đề lúc nào cũng có hai mặt, tích cực quá bạn sẽ không thấy rủi ro, tiêu cực quá thì mất vui. Nhưng quyết định là do tập thể, vì bạn không gánh trách nhiệm vô một mình (thật ư), nhưng hên thì chúng chửi và xui chúng càng chửi nặng hơn.
Trích nhật ký oshin của thiên hạ.

Trả lời

