Mâu thuẫn


Tôi thích chạy xe trên những con đường phủ đầy lá xanh cảm giác thật nhẹ nhàng mà khoan khoái, không khí mát mẻ, màu xanh như làm con người ta dãn những căng thẳng và day dứt của mình ra để hoà mình vào thiên nhiên vậy đó. Tôi yêu mùa thu khi những hàng cây rung mình trút lá, từng cơn gió heo may miên man đùa mái tóc dài tung bay. Ấy thế mà tôi chẳng chọn màu xanh lá là chủ đạo, tôi lại chọn màu đen, vì chữ xanh lá có vẻ xa lánh quá.

Mâu thuẫn thật phải không?

Tôi cũng yêu cả em nữa, thế nên tôi chọn cách rời xa em, ôi trời ơi đây là tuyệt đỉnh của mâu thuẫn rồi! Hiện tại thì tôi không biết phán xét bản thân ra sao đúng hay sai, hay hoặc dở, tôi chỉ biết là ở đâu đó trong trái tim nhàu nhĩ này chưa sẵn sàng để lưu giữ thêm một hình ảnh nữa, tôi sợ. 

Tôi trải lòng mình vào những áng văn thơ như một cách để lưu giữ lại những gì đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân lỡ một mai về già. Thực lòng thì nó cũng chẳng hay ho gì cho cam (mỗi lần đọc lại tôi còn phải thốt ra: what the fuck this i just wrote), nhưng dẫu sao đó cũng là những cảm xúc rất thực của tôi vào lúc đó, có yêu ghét giận hờn có buồn vui hân hoan, có cả nước mắt lẫn nụ cười.

Tôi vẫn chờ em, vẫn không ngừng tìm kiếm em trong suốt những tháng năm cuộc đời mình, rồi tìm thấy em tôi lại trốn như một cách để gầy dựng nên sự mâu thuẫn trong tôi!

Anh là như thế đấy

Vừa kiếm tìm, vừa trốn chạy em

Như đang đùa giỡn với cái bóng của bản thân

Thử chạy thật nhanh, thật xa

Xem bóng có đuổi theo

Rồi bóng bỏ ta mất

Khi nắng tắt mưa sa

Qua bão giông cuộc đời

Thấy lòng thêm cô quạnh

Nhìn từng người rời xa

Cứ mải miết kiếm tìm

Trong tháng năm tuổi trẻ

Một ngày kia ngừng lại

Đời người như gió qua

Có níu anh lại không?

Một kẻ đầy mâu thuẫn

Như anh vậy đó em!

Trả lời

