Còn lại gì

Dường như mọi thứ thuộc về tôi đã chẳng còn là như vậy nữa. Tại sao vậy nhỉ, tôi vẫn chưa thể ngừng tự hỏi mình câu này.

Cuộc đời đúng là một bài toán nan giải nhất mà nhiều khi tới lúc nhắm mắt xuôi tay rồi ta vẫn còn chưa kịp tìm ra đáp án vừa lòng mình.

Tôi đã từng rất tốt đẹp, từng có những thứ mình mong muốn, phải chăng còn tồn tại một ước nguyện gì đó tận sâu thẳm trong trái tim chưa đạt được, nên tôi trở thành xấu xa?

Khởi đầu một năm với toàn những nụ cười và hoài bão lớn lao, bắt tay vào lao động không ngừng nghỉ để hoàn thành những ước nguyện ấy, rồi giờ đây ngồi lặng im bên những điều dang dở. Cơ thể đã mỏi mệt, ý chí dần cạn kiệt, ngọn lửa như đang lụi tàn trước cái giá lạnh se buốt những khi trời trở chứng thổi gió.

Những kết cục vô định, những con người đến rồi đi, tâm hồn tôi như một khoảng trống trần trụi, như một thân cây đã bị mối mọt đục khoét hết phần bên trong, nhưng vẫn tồn tại bằng một cách nào đó.

Tôi vẫn lang thang trong những cuộc vui, thế nhưng khi nó kết thúc thì lại bị xô xuống cái đại dương bao la của sự cô độc giữa màn đêm lạnh giá tối tăm.

Giá như không còn những gánh nặng đè trên vai mình, chắc tôi đã gieo mình xuống làn nước đục ngầu như biết bao con người vẫn chọn khi không tìm ra lối thoát.

Nụ cười ngày càng chua chát, tôi trở nên khó gần với tất cả những kẻ xung quanh, chắc chúng nó đang ngầm rủa tôi là cái thứ khốn nạn gì đâu không biết.

Phải chăng, chúng ta phải đánh mất tất cả mọi thứ, giống như đem bom đi huỷ diệt tanh bành một thành phố, rồi bắt đầu lại từ cái đống đổ nát hỗn mang?

Vậy thì quả bom của tôi ở đâu, bao giờ nó mới chịu nổ?

Chữ nghĩa cũng đang dần bỏ rơi tôi, đầu óc chẳng nghĩ được cái gì ra hồn…

Phải thức bao đêm để được một giấc ngủ ngon

Phải đau đớn bao lâu để trái tim lại bình yên

Phải làm sao 

Sao…

Trả lời

